Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Ford bắt tay Toyota phát triển động cơ hybrid


 
Hai tập đoàn ôtô hàng đầu thế giới là Ford và Toyota vừa công bố sẽ hợp tác cùng nhau phát triển động cơ hybrid cho các dòng xe tải nhỏ và xe thể thao đa dụng.


Dự kiến, các thỏa thuận chính thức và chi tiết trong hoạt động hợp tác này sẽ được hai hãng xe, một đến từ Mỹ và một đến từ Nhật Bản, ký trong năm 2012.

Cả Ford và Toyota đều tin tưởng sự hợp tác này sẽ giúp họ sớm cho ra đời những công nghệ hybrid tân tiến với chi phí thấp hơn so với việc từng công ty độc lập phát triển.

“Thỏa thuận này sẽ mở đường cho việc hợp tác và cùng nhau chia sẻ những kiến thức tuyệt vời về công nghệ hybrid của hai nhà sản xuất xe hybrid hàng đầu thế giới, đem lại một kết quả tốt đẹp và nhanh chóng với giá thành dễ chịu hơn cho khách hàng”, Phó chủ tịch Ford Motor thuộc chương trình Phát triển sản phẩm toàn cầu Derrick Kuzak phát biểu sau khi đặt bút ký biên bản ghi nhớ.

Takeshi Uchiyamada, Phó chủ tịch điều hành Toyota, thuộc chương trình Phát triển và Nghiên cứu cũng cho biết: “Vào năm 1997, chúng tôi đã giới thiệu chiếc Prius thế hệ đầu, chiếc xe hybrid xăng - điện đầu tiên được sản xuất trên thế giới. Tính đến nay, chúng tôi đã bán được khoảng 3,3 triệu chiếc xe hybrid. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra những công nghệ tuyệt vời đem lại lợi ích chung cùng với Ford”.

Thông qua biên bản ghi nhớ đã ký, Ford và Toyota sẽ chia sẻ những kiến thức và công nghệ về hệ truyền động hybrid mà họ đã độc lập phát triển để cùng nhau xây dựng một hệ thống động cơ hybrid hợp tác mới cho dòng xe bán tải dẫn động cầu sau. Bên cạnh đó, hai hãng xe sẽ cùng nhau phát triển động cơ hybrid dẫn động cầu sau mới và công nghệ thành phần cho xe bán tải và xe SUV với vai trò là các đối tác bình đẳng, độc lập ứng dụng công nghệ hybrid mới cho các dòng xe tương lai của mỗi bên.

“Bằng việc hợp tác cùng nhau, chúng ta có thể sớm mang đến cho khách hàng những hệ truyền động tân tiến với giá thành hợp lý và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. Đồng thời, đây thật sự là một sự hợp tác cần thiết để giải quyết những thách thức toàn cầu về giải phóng năng lượng và sự bền vững về môi trường”, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Ford, ông Alan Mulally phát biểu.
 
Các tin cũ hơn:

Sức hút châu Á

Tìm hiểu đặc trưng khách hàng

Apple - hãng sản xuất PC số 1 thế giới trong quý 2

Những sản phẩm công nghệ 'đoản mệnh'

LORÉAL – Niềm khát khao tại Ấn Độ

Ông lớn di động lại đua vét thuê bao nghèo

Ba “đế quốc” trên thị trường công nghệ thông tin

Hậu họa nợ công và bài học từ “lưỡi dao” S&P!

10 thương hiệu vẫn thống soái ngành truyền thông tương lai

Dịch vụ khách hàng vượt trội - Bài học từ buồng lái máy bay

Bỏ bê dịch vụ khách hàng – đã mất đi dễ gì lấy lại

KFC Trung Quốc bị cáo buộc mất vệ sinh an toàn thực phẩm

Sự đơn điệu làm tăng khả năng sáng tạo

Louis Vuitton - Công cuộc chống hàng giả của một thương hiệu nổi tiếng

Tâm lý bán hàng: Mười đặc điểm của con người

Biển quảng cáo chuộng vàng

Tribeco tiếp tục lỗ hơn 18 tỷ đồng trong 6 tháng

"Cơ hội vàng" của iPhone ở Trung Quốc

Đối thủ đáng sợ nhất trong mắt Apple

Chao đảo ngành bán lẻ Vương quốc Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét