Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011

Marketing tích hợp truyền thông ảo & thực


marketing-tich-hop-truyen-thong-ao-thucSự bùng nổ của các mạng xã hội và thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng... mở ra kỷ nguyên mới cho truyền thông kỹ thuật số. Tuy nhiên,
 
các phương tiện truyền thông đã có trước đây không vì thế mà chịu lép vế. Google vừa qua đã tung ra quảng cáo trình duyệt Google Chrome trên truyền hình.
Một số nghiên cứu gần đây cũng cho thấy email marketing đang có dấu hiệu hồi sinh trở lại. Sự tồn tại song song của nhiều loại hình truyền thông đòi hỏi các nhà quảng cáo xây dựng các chiến dịch marketing tích hợp, kết nối các phương tiện truyền thông hiện đại và truyền thống lại với nhau nhằm đem lại hiệu quả thông tin cao nhất đến khách hàng. Sau đây là một số công cụ giúp nối liền khoảng cách giữa các phương tiện truyền thông.

Các nhà quảng cáo xây dựng các chiến dịch marketing tích hợp, kết nối các phương tiện truyền thông hiện đại và truyền thống lại với nhau nhằm đem lại hiệu quả thông tin cao nhất đến khách hàng.
Email thông minh (intelligent mail)

Dịch vụ theo dõi email của Dịch vụ Bưu chính Mỹ (The U.S. Postal Service) sẽ thông báo cho nhà quảng cáo biết khi nào email quảng cáo đến được tay người nhận. Khách hàng cũng sẽ nhận được thông báo tóm lược nội dung bằng email hoặc qua tin nhắn trên ĐTDĐ. Những email và tin nhắn này giúp khách hàng biết trước nội dung của những email họ đã nhận từ các nhà quảng cáo một cách súc tích, ngắn gọn.

PURL

Các nhà quảng cáo chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khách hàng tới email của mình. Sử dụng các đoạn hội thoại mang tính cá nhân hoặc PURLs, là một trong những phương pháp tốt nhất để thu hút sự quan tâm của người nhận.

PURL là một địa chỉ web được cá nhân hóa cho một đối tượng cụ thể nào đó. Nội dung ở các trang web siêu nhỏ dưới các PURL này sẽ được tùy chỉnh dành riêng cho khách truy cập đó. Người sử dụng cũng có thể tùy chọn mức độ chia sẻ thông tin nhiều hay ít tùy ý hoặc nhận thư mời đăng ký bản tin hàng tháng, xem video... Kết nối tới các mạng xã hội, chia sẻ lại các link, video, bài viết là tính năng mà các trang cá nhân cần có để tối ưu hóa trả năng phát tán thông tin.

Mã QR

Một trong những cách hiệu quả nhất thúc đẩy khách hàng tiềm năng ghé thăm trang web của doanh nghiệp là sử sụng mã QR (Quick Response Code). Khách hàng sử dụng điện thoại thông minh có thể dễ dàng truy cập vào website hoặc truy cập các nội dung trực tuyến bằng cách quét mã. Phần mềm giải mã cài đặt trong máy (thường là miễn phí) sẽ ngay lập tức kết nối người sử dụng với các nội dung trực tuyến.

Mobio Identity Systems Inc, một công ty thanh toán ở Mỹ đưa ra số liệu: Chỉ trong 6 tháng cuối năm 2010 - việc sử dụng mã QR đã tăng hơn 1200%. QR giờ đây được in phổ biến trên các trang quảng cáo, nhãn hàng, bảng quảng cáo, áo thun...

Phần mềm phân tích số liệu

Một phần mềm marketing tích hợp sẽ thu thập, tổng hợp toàn bộ thông tin trong suốt chiến dịch marketing. Phần mềm này giúp nâng cao khả năng chăm sóc và quan hệ với khách hàng. Đồng thời, các số liệu thu được đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều chỉnh chiến lược marketing trong tương lai cũng như đào tạo đội ngũ bán hàng làm việc hiệu quả hơn. Các kênh tiếp thị kỹ thuật số cũng giúp theo dõi hiệu quả của các phương tiện truyền thông truyền thống. Ví dụ: theo dõi việc quét mã QR có thể được xem là thước đo cho hiệu quả của các sản phẩm in ấn.

Sự kết hợp của phương tiện truyền thông truyền thống và kỹ thuật số mang đến cho khách hàng mục tiêu những trải nghiệm mang tính cá nhân. Dù phản hồi của khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau (người trẻ tuổi, người trung niên) với các chiến dịch marketing tích hợp này sẽ khác nhau. Nhưng trên hết, đa dạng hóa các lựa chọn và kênh tiếp cận làm tăng cả năng thuyết phục người tiêu dùng mua hàng.

Nguồn imediaconnection - dịch PHÚC AN
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn
Các tin cũ hơn:

Bí mật thành công cho tiếp thị trực tuyến

Email marketing: 4 mẹo khiến khách hàng lập tức đọc email của bạn

Siêu phẩm Samsung Galaxy Q: Di động hay máy tính bảng?

Trao đổi link liên kết – Tốt cho SEO với google

Galaxy SII made in Việt Nam gây “sốt” trên thế giới

Quảng cáo trực tuyến tăng trưởng mạnh

Hàng trăm thương hiệu sẽ đăng ký 'tên miền đại gia'

Samsung ra mắt 5 máy tính xách tay siêu di động Series 9

“App Store” cán mốc 15 tỷ lượt tải về các phần mềm ứng dụng

Công nghệ quảng cáo tương tác

Chia sẻ kinh nghiệm tiếp thị số từ món gà rán

Những xu hướng digital marketing hàng đầu cho năm 2011

Google+: Ngôi sao mới nổi trong thế giới mạng xã hội

Email marketing-Chất lượng hay số lượng?

Xâu xé miếng bánh web

Thị trường điện toán đám mây phát triển bùng nổ

Những thiếu sót tai hại của một website

Email marketing: 4 mẹo khiến khách hàng lập tức đọc email của bạn

Tìm kiếm mà không cần đánh máy với Google

Trật tự thế giới công nghệ sau thành công của Apple

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét