Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

"Người khổng lồ" cà phê Starbucks sắp vào Việt Nam?

Giám đốc điều hành Howard Schultz cho hay hãng cà phê danh tiếng Starbucks có kế hoạch tiến vào thị trường Việt Nam vào 2013. Trước đó, Starbucks dự kiến thâm nhập thị trường Ấn Độ trong năm 2012.
Theo hãng tin AP, thương hiệu cà phê khổng lồ Starbucks có nguồn gốc từ thành phố Seattle nói hôm 11/7 rằng hãng này đang phân định thị trường kinh doanh của mình vào ba khu vực: châu Á, châu Mỹ và tống hợp khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi. John Culver là người được bổ nhiệm chức chủ tịch Starbucks Quốc tế  và sẽ phụ trách thị trường Trung Quốc và châu Á- Thái Bình Dương.


Hãng tin AP trích lời giám đốc điều hành Howard Schultz  nói: “Khi chúng tôi nhìn vào các cơ hội trong thế giới mà chúng tôi có, tôi nghĩ đã đến lúc chúng tôi phải điều chỉnh lại cơ cấu và đẩy mạnh năng lực hàng đầu của chúng tôi vào đây.”

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, người tiêu dùng đã bắt đầu làm quen với các chuỗi cửa hàng cà phê thương hiệu nước ngoài như Gloria Jeans, Illy’s... hiện xuất hiện ngày càng nhiều trong các trung tâm thành phố.

Các thương hiệu khổng lồ khác như KFC, Pizza Hut.. cũng được những người tiêu dùng hiện đại Việt Nam đón nhận nhiệt tình.

Mặc dù được coi là một trong những nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh trong khu vực, nhưng Việt Nam đã trì hoãn rất nhiều các loại hình nhượng quyền thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh thức ăn nhanh như Burger King, Mc Donald's.

Ngoài ra, các thương hiệu nội địa như cà phê Trung Nguyên, Highland Coffee theo mô hình kinh doanh kiểu nước ngoài đang gây được nhiều tiếng tăm.

Năm 2010, tin cho hay về sự xuất hiện của Starbucks ở Việt Nam được nhắc đến ngày càng nhiều.
Hiện tại, thương hiệu cà phê khổng lồ này đang đẩy mạnh phát triển hệ thống các cửa hàng ở Trung Quốc với hy vọng biến đây thành thị trường lớn thứ hai sau thị trường nội địa là Mỹ.

Minh Châu (theo BBC)
Theo Tamnhin.net
Các tin cũ hơn:

10 công ty danh tiếng nhất thế giới

Bí mật của người tiêu dùng Trung Quốc

Thị trường cho thuê mặt bằng bán lẻ Nam - Bắc trái chiều

Burger Kinh thử nghiệm những phần ăn tùy chọn mới

Yếu tố xây dựng maketing mối quan hệ khách hàng

Những liên tưởng thương hiệu không chỉ bắt nguồn từ logo

Tìm hiểu nhóm khách hàng

Vụ “cuộc chiến mì gói”:

Sự Hi Sinh Nằm Sau Thương Hiệu Cao Cấp

5 kinh nghiệm khi mua franchise

Cha đẻ của thuyết tương đối trong vai trò của một nhãn hiệu

Cuộc chiến tiếp thị giữa Clear Men và X - Men!

7 rào cản "giết chết" các phi vụ M&A tại Việt Nam

Tăng hiệu quả tiếp thị đến các bà mẹ

Bí quyết marketing tới các kỹ sư

6 lý do khiến khách hàng tiêu dùng sản phẩm của bạn

Quảng cáo tại điểm bán: Củng cố lời hứa của thương hiệu

Các quảng cáo của Google đánh trúng tâm lý người xem

Điều gì tạo nên quyền lực của thương hiệu mạnh?

Marketing thái quá - bài học cho Apple và Boeing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét