Theo các chuyên gia tư vấn thương hiệu và tiếp thị tại hội thảo, ngành nông nghiệp Việt Nam hiện nay đang tồn tại rất nhiều bất cập từ khâu sản xuất đến phân phối, tiêu thụ. Do đó, việc xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam cũng đối mặt với rất nhiều thách thức.
“Thách thức thứ 1 là chiếm giá trị thấp trong chuỗi giá trị kinh tế toàn cầu, thách thức thứ 2 là có những thương hiệu đủ sức tiếp cận thẳng với người tiêu dùng thay vì chỉ xuất các nông phẩm thô. Đây là bức tranh rất khó thay đổi vì các nước trên thế giới có lịch phát triển, xây dựng thương hiệu cho nông nghiệp rất dài”, ông Đoàn Đình Hoàng, Chuyên gia tư vấn thương hiệu và tiếp thị nói.
Để xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, các chuyên gia đều cho rằng cốt lõi vẫn phải bắt đầu từ việc tái cấu trúc lại ngành nông nghiệp theo hướng bền vững để tạo ra những sản phẩm thực sự có chất lượng tốt, đồng đều, sản lượng lớn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau đó mới có cơ sở vững chắc cho các chiến lược tiếp thị, truyền thông. Trong quá trình định vị lại sản xuất này, chính phủ và doanh nghiệp phải đóng vai trò là nhạc trưởng:
Để xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, các chuyên gia đều cho rằng cốt lõi vẫn phải bắt đầu từ việc tái cấu trúc lại ngành nông nghiệp theo hướng bền vững để tạo ra những sản phẩm thực sự có chất lượng tốt, đồng đều, sản lượng lớn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau đó mới có cơ sở vững chắc cho các chiến lược tiếp thị, truyền thông. Trong quá trình định vị lại sản xuất này, chính phủ và doanh nghiệp phải đóng vai trò là nhạc trưởng:
“Nông dân không thể tự sản xuất theo các mô hình sản xuất hiện đại với quy mô lớn, doanh nghiệp phải là người đứng ra tổ chức cho người nông dân theo các mô hình đó.”, Phó giáo sư- tiến sĩ Vũ Trọng Khải, Chuyên gia kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn nói.
Các tin cũ hơn:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét