Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

5 phụ nữ giàu nhất hành tinh

Với tổng giá trị tài sản lên tới hơn 120 tỉ USD, những người phụ nữ này có ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường toàn thế giới ở mọi lĩnh vực, từ bán lẻ, khai khoáng, mỹ phẩm. Họ là ai?

Với giá trị tài sản 29,8 tỉ USD, bà Alice Walton đã vươn lên vị trí người phụ nữ giàu nhất thế giới

Hiếm có gia đình nào lại có hai người phụ nữ được đứng trong tốp 5 phụ nữ giàu nhất thế giới như gia đình Walton, khi bà Alice Walton đứng vị trí số 1 với giá trị tài sản 29,8 tỉ USD, còn bà Christy Walton đứng vị trí thứ 3 với giá trị tài sản 28,2 tỉ USD.

Dưới đây là chân dung năm người phụ nữ giàu nhất thế giới theo bảng xếp hạng của tổ chức Wealth-X:

1. Alice Walton

Bà Alice Walton, năm nay 63 tuổi, con gái của người sáng lập tập đoàn Wal-Mart đã vượt lên vị trí đầu tiên trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất thế giới với giá trị tài sản 29,8 tỉ USD, nhờ vào việc kinh doanh cổ phiếu Wal-Mart.

Con gái của người sáng lập ra Tập đoàn Wal-Mart đã thành lập một bảo tàng nghệ thuật tại Bentonville bang Arkansas, một thị trấn được cho là ngôi nhà chung của Walmart.

2. Gina Rinehart

5 người phụ nữ giàu có nhất thế giới
Bà Gina Rinehart

Là con gái của ông trùm ngành khai thác mỏ ở Úc, bà Gina Rinehart, 58 tuổi, sở hữu 29,1 tỉ USD, là người giàu nhất nước Úc và là phụ nữ giàu thứ hai thế giới.

3. Christy Walton

5 người phụ nữ giàu có nhất thế giới
Bà Christy Walton đã từng là người phụ nữ giàu nhất thế giới

Sau khi chồng qua đời, bà Christy Walton, 57 tuổi, con dâu nhà Walton, được hưởng số tài sản thừa kế của chồng mình. Ngoài cổ phần tại Wal-Mart, theo tạp chí Forbes, bà Christy còn có được khoản tài sản lớn nhờ vụ đầu tư của chồng tại First Solar. Bà từng nhiều năm liền là người phụ nữ giàu nhất thế giới.

Với tổng giá trị tài sản 28,2 tỉ USD, bà Christy Walton đứng thứ 3 trong số những phụ nữ giàu nhất thế giới.

4. Liliane Bettencourt

5 người phụ nữ giàu có nhất thế giới
Bà Liliane Bettencourt, sở hữu 31% cổ phần L'Oreal

Bà Liliane Bettencourt, 90 tuổi, sở hữu 31% cổ phần của hãng L’Oreal. Người phụ nữ giàu nhất châu Âu này sở hữu số tài sản trị giá 24 tỉ USD, đứng thứ 4 thế giới.

5. Birgit Rausing

5 người phụ nữ giàu có nhất thế giới
Bà Birgit Rausing

Bà Birgit Rausing, 88 tuổi, được hưởng quyền thừa kế từ công ty bao bì Thụy Sĩ, sau khi chồng bà qua đời vào năm 2000. Với giá trị tài sản 13,8 tỉ USD, bà Birgit Rausing là người phụ nữ giàu thứ 5 thế giới.

Theo Hòa Phong
Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét