Câu
chuyện về Coca-Cola chính là câu chuyện về nước Mỹ – những thiên tài
kinh doanh, thủ thuật chính trị, tầm nhìn lãnh đạo, những con người lập
dị, sự tham lam trần trụi, những ý tưởng điên rồ và ý đồ bành trướng.
Thông tin
Tên sách: Công thức tuyệt mật
Tác giả: Frederick L. Allen. Ấn hành: NXB Lao động xã hội Số trang: 655 Ngày xuất bản: 3/2011 Giá bìa: 129.000 VNĐ Nội dung cuốn sách
Trong
suốt 99 năm, từ khi thành lập cho tới khi Coca-Cola tuyên bố sự ra đời
của Coke mới, công ty đã nhiều lần thay đổi công thức chế biến bí mật,
đã được thần thánh hóa của mình và nhiều thay đổi trong số đó đóng vai
trò rất quan trọng. Tuy nhiên, họ đã giữ kín thông tin về những thay đổi
đó và bảo vệ cẩn mật tính huyền bí của công thức. Câu chuyện về bản sao
duy nhất công thức nguyên thủy của Coke được lưu giữ tại một căn hầm
trong Công ty Tín thác Georgia và được đặt trong tình trạng "bất khả xâm
phạm" trong bất kỳ tình huống nào, ngoại trừ trường hợp được sự biểu
quyết chính thức của ban giám đốc công ty, đã trở thành một phần trong
nền văn hóa Mỹ. Quan niệm về Coca-Cola đứng độc lập so với sản phẩm hữu
hình.
Trên thực tế, công thức bí mật thật sự của Coke nằm ở hiệu
quả không thể lý giải được của một sức mạnh ma thuật đã khiến một chai
vốn chỉ chứa các thành phần là nước và đường trở thành một biểu tượng
quốc gia. Khi bị che mắt lại, công chúng là những người tiêu dùng với
mong muốn được thưởng thức những hương vị mới. Còn khi mở mắt ra, họ lại
là những công dân Mỹ cảm thấy bị phản bội bởi loại nước uống Coke mới.
Tập
hợp những thước phim sống động và chân thực, có thể coi Secret Formula
(Công thức tuyệt mật) của Frederick Allen là bộ phim đầy đủ và chi tiết
nhất về Coca-Cola với rất nhiều những sự kiện và nhân vật đã làm nên
thương hiệu Coca-Cola trị giá hàng chục tỉ đô-la như ngày nay. Trong
chuyến phiêu lưu này, chúng ta không chỉ từng bước lật mở công thức bí
mật đã làm nên một thức uống phổ biến, mà còn khám phá công thức tuyệt
mật trong tiếp thị và quảng bá sản phẩm để tạo ra một thương hiệu đã trở
thành biểu tượng của văn hoá tiêu dùng mỹ. Chính công thức đó đã giúp
Coca-Cola không chỉ là một cái tên bên ngoài mà đã trở thành "một cái gì
đó thuộc về bên trong, thuộc về tâm linh," trở thành một đại diện của
nền văn minh Mỹ". Công thức tuyệt mật sẽ đưa bạn ngược về dòng lịch sử
tập đoàn để khám phá lời giải đáp cho sự vượt trội đó.
Theo TTVN/solo.vn
|
Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012
Công thức tuyệt mật – Bạn học gì từ thương hiệu số 1 thế giới?
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét