Mới
đây MobiFone tuyên bố MobiFone áp dụng miễn phí data cho khách hàng sử
dụng dịch vụ dịch vụ BlackBerry làm nóng thị trường này.
Sau
khi 3 mạng di động lớn là MobiFone, VinaPhone và Viettel bắt tay RIM để
cung cấp dich vụ BlackBerry cho khách hàng với gói cước gần giống nhau.
Thế nhưng, mới đây MobiFone tuyên bố MobiFone áp dụng miễn phí data cho
khách hàng sử dụng dịch vụ dịch vụ BlackBerry làm nóng thị trường này.
MobiFone miễn phí data hút khách hàng BlackBerry
Ông
Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước tiếp thị của MobiFone cho biết,
MobiFone đã chính thức áp dụng áp dụng miễn phí data cho khách hàng sử
dụng các ứng dụng của dịch vụ BlackBerry. Ông Đinh Việt Hưng cho biết,
điểm nổi bật nhất của chính sách điều chỉnh này chính là miễn cước data
cho tất cả các dịch vụ BlackBerry trong gói dịch vụ, bao gồm: email,
chat và mạng xã hội được cung cấp cùng gói dịch vụ như: Facebook,
Twitter, BlackBerry Messenger, Yahoo!IM, Gtalk, MSN, toàn bộ các dữ liệu
truy cập web đi qua BlackBerry.net (ngoại trừ xem video, nghe nhạc trực
tuyến). Đồng thời miễn cước data cho tât cả các ứng dụng cài đặt sẵn
trên máy BlackBerry hoặc được tải về từ kho ứng dụng AppWorld của
BlackBerry. Tuy nhiên, khách hàng vẫn phải trả cước data khi sử dụng các
tính năng phát tín hiệu wifi (như Wifi hotspot và Tenthering Internet)
trên máy BlackBerry.
Bên cạnh đó, MobiFone còn tặng thêm dung
lượng data miễn phí cho các dịch vụ ngoài gói để khách hàng có thể thoải
mái lướt net, xem và tải video, nghe nhạc trực tuyến, chơi game, ... mà
không phải lo lắng nhiều về chi phí data phát sinh. Cụ thể, các gói
Basic được tặng thêm 100MB, gói Entry và Social Month được tặng 150MB,
gói Social Week và Chat Month được tặng 50MB và Chat Week được tặng 25MB
miễn phí. Khi sử dụng hết dung lượng data miễn phí của gói, chi phí
data phát sinh sẽ được tính theo mức quy định ban đầu là 5đ/Kb. Tuy
nhiên, kèm theo việc tặng data miễn phí này, MobiFone có thêm một quy
định mới: khách hàng không được sử dụng đồng thời gói dịch vụ BlackBerry
và gói dịch vụ Mobile Internet như trước đây.
Ngoài ra, việc quy
định hạn mức thanh toán tối đa cho các thuê bao trả sau sử dụng dịch vụ
BlackBerry cũng được coi như một chính sách ưu đãi, giúp khách hàng kiểm
soát được chi phí data hàng tháng của mình và không phát sinh chi phí
quá lớn. Theo đó, khách hàng đăng ký các gói có giá cước nhỏ hơn 100.000
đồng (Basic, Entry, Social Month, Social Week, Chat Month, Chat Week)
thì mức cước phát sinh tối đa chỉ có 900.000 đồng/30 ngày, còn các gói
còn lại có mức cước lớn hơn hoặc bằng 100.000 đồng (Basic Plus, Advance,
Advance Plus, Standard, Pro) thì mức cước phát sinh tối đa chỉ có
500.000 đồng/chu kỳ cước. Lưu lượng sử dụng data vượt quá hạn mức sẽ
được miễn phí.
Ông Đinh Việt Hưng cho biết thêm riêng 2 gói dịch
vụ BlackBerry dành cho doanh nghiệp là Standard và Pro cũng đã được
MobiFone điều chỉnh giảm tới 50% giá cước data ngoài gói của các dịch vụ
BlackBerry từ 10đ/Kb xuống mức chỉ còn 5đ/Kb.
"Lý do mà MobiFone
đưa ra các chính sách điều chỉnh linh hoạt và ưu đãi lớn đối với khách
hàng đăng ký sử dụng dịch vụ BlackBerry bởi sau một thời gian cung cấp
dịch vụ thực tế và nghiên cứu thị trường với mục đích gia tăng tiện ích
cho khách hàng với chi phí phù hợp nhất. Theo khảo sát của MobiFone,
hiện nay, số lượng thuê bao của MobiFone đang sử dụng điện thoại
BlackBerry là khá lớn. Đối tượng này thường xuyên sử dụng điện thoại
phục vụ công việc và nhu cầu về các dịch vụ data rất lớn. Vì vậy,
MobiFone tin rằng chính sách điều chỉnh này sẽ hỗ trợ hiệu quả cho khách
hàng trong nhu cầu xử lý công việc và giải trí hàng ngày" ông Đinh Việt
Hưng nói.
Viettel và VinaPhone sẽ "phản pháo"?
Giữa
năm ngoái, 3 mạng di động lớn là MobiFone, VinaPhone và Viettel lần
lượt "bắt tay" với RIM để cung cấp dich vụ BlackBerry cho khách hàng. Về
cơ bản 3 mạng này đều thiết kế gói cước tương đối giống nhau. Tuy
nhiên, MobiFone và VinaPhone có thiết kế gói cước trả sau cho dịch vụ
này ở mức bình dân với 99.000 đồng/tháng. Thế nhưng, với động thái tuyên
bố áp dụng miễn phí data cho khách hàng sử dụng các ứng dụng của dịch
vụ BlackBerry được xem là động thái tạo sự khác biệt so với các nhà mạng
khác để hút các thuê bao mới đồng thời giúp các khách hàng đang sử dụng
dịch vụ của mình giảm chi phí trong điều kiện kinh tế suy thoái như
hiện nay.
Nhiều ý kiến cho rằng, động thái này của MobiFone được
xem như hành động "qua mặt" với các mạng đối thủ khác. Vì vậy, trong
thời gian tới Viettel và VinaPhone có thể xem xét điều chỉnh chính sách
của mình đối với gói cước Blackberry cung cấp ra thị trường. Thực tế
những chiêu thức "ăn miếng trả miếng" đối với dịch vụ BlackBerry đã từng
diễn ra. vào đúng ngày MobiFone chính thức cung cấp dịch vụ này và tung
chiêu miễn phí dịch vụ BlackBerry cho tất cả khách hàng dùng thử thì
Viettel lại "phản đòn" bằng chiêu thức tuyên bố khởi động chương trình
bảo dưỡng thiết bị miễn phí và giảm giá nhiều dịch vụ, phụ kiện điện
thoại cho khách hàng dùng BlackBerry do Viettel cung cấp.
Những
cuộc chạy đua của nhà mạng để thu hút khách hàng BlackBerry sẽ khiến tín
đồ của "dâu đen" được lợi. nếu như suốt một thời gian dài Viettel cung
cấp dịch vụ này thì BlackBerry được xem là dịch vụ "cắt cổ", nhưng chỉ
trong vòng chưa đầy 1 năm gần đây, với việc thị trường có 3 tên tuổi lớn
nhảy vào thị trường này thì BlackBerry đã được định nghĩa lại là "dịch
vụ bình dân".
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét