Doanh
số bán hàng tăng kinh ngạc, Apple một lần nữa trở thành thương hiệu
sáng giá nhất thế giới. Dưới đây là 28 doanh nghiệp ăn nên làm ra nhất
năm vừa qua.
Doanh
số bán hàng tăng kinh ngạc, Apple một lần nữa trở thành thương hiệu
sáng giá nhất thế giới. Dưới đây là 28 doanh nghiệp ăn nên làm ra nhất
năm vừa qua:
28. Toyota
Giá trị thương hiệu: 21,8 tỷ USD
Toyota
Prius dẫn đầu doanh số bán hàng về dòng xe lai xăng điện trong năm nay,
bởi nó đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện
nay. Tuy nhiên, Toyota bị gián đoạn cung cấp sau tai nạn hạt nhân ở
Fukushima (Nhật Bản) và lũ lụt tại Thái Lan.
27. Oracle
Giá trị thương hiệu: 22,5 tỷ USD
Oracle
đã thay đổi hàng loạt chiến lược và mới đây cho ra mắt bộ nhớ
Exalytics. Đây là chiếc máy đầu tiên lưu trữ dữ liệu công ty cực kỳ
nhanh chóng, nhà sáng lập Oracle Larry Ellison cho biết. Tuy nhiên, họ
cũng phải cạnh tranh với công nghệ của SAP......
26. HP
Giá trị thương hiệu: 22,9 tỷ USD
Công
ty máy tính HP đã trải qua một giai đoạn khó khăn và tìm ra vị CEO mới.
HP đơn giản hóa hoạt động kinh doanh của mình và tập trung vào các sản
phẩm kinh doanh cũng như phần mềm thay vì máy tính cá nhân, phân khúc đã
suy yếu trên thị trường.
25. Baidu
Giá trị thương hiệu: 24,3 tỷ USD
Công
cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc này đang ‘liều lĩnh’ bước vào thế giới
và thành lập cơ sở kinh ở Brazil và Nhật Bản. Google đã rời Trung Quốc,
do vậy đối thủ cạnh tranh của Baidu dường như không còn nữa. Sự am tường
về giới tiêu dùng Trung Quốc đã giúp công ty tăng trưởng vượt trội.
24. Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc
Giá trị thương hiệu: 24,5 tỷ USD
Ngân
hàng Xây dựng Trung Quốc có hơn 13.000 chi nhánh trên toàn thế giới và
là công ty lớn thứ 13 thế giới. Năm ngoái, Ngân hàng Trung ương Mỹ tuyên
bố sẽ bán một nửa cổ phần của mình ở đơn vị này cho giới đầu tư.
23. BMW
Giá trị thương hiệu: 24,6 tỷ USD
Hãng
sản xuất ô tô BMW đã tải một số tính năng kích hoạt bằng giọng nói phục
vụ cho người cầm lái và kiểm soát nhiều hệ thống giải trí. Thương hiệu
này cũng đạt doanh số bán hàng kỷ lục trên tất cả các khu vực, đặc biệt
là châu Á.
22. SAP
Giá trị thương hiệu: 25,7 tỷ USD
Công
ty SAP cho ra mắt chương trình hệ thống phân tích kinh doanh HANA, một
sự phối kết hợp giữa phần cứng và phần mềm. SAP cam kết các doanh nghiệp
sẽ phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn khi sử dụng hệ thống của họ. Thương
hiệu SAP hiện đứng thứ ba ở lục địa châu Âu.
21. Louis Vuitton
Giá trị thương hiệu: 25,9 tỷ USD
Nhãn
hàng thời trang Louis Vuitton của Pháp hiện dẫn đầu trong lĩnh vực tiếp
thị trực tuyến và cách mạng hóa trang web với tính năng Digital
Discoveries (khám phá số), nguồn cảm hứng bất tận của các họa sỹ và nhà
thiết kế trẻ.
20. Deutsche Telecom
Giá trị thương hiệu: 26,8 tỷ USD
Deutsche
Telecom hiện là thương hiệu hàng đầu châu Âu, mặc dù bị mất một số giá
trị sau vụ sáp nhập không thành với AT&T. Dù vậy, thương hiệu điện
thoại di động này vẫn rất nổi tiếng.
19. Facebook
Giá trị thương hiệu: 33,2 tỷ USD
Năm
nay, mạng xã hội Facebook tăng trưởng vượt bậc do chuẩn bị cho đợt IPO
lịch sử. Nhờ đó, giá trị thương hiệu Facebook vượt quá 100 tỷ USD.
18. Amazon
Giá trị thương hiệu: 34,1 tỷ USD
Giới
tiêu dùng ngày càng chuộng trang Amazon.com và coi đó là công cụ tìm
kiếm đầu tiên của mình khi mua sắm. Điều này khiến các hãng bán lẻ phải
suy nghĩ về chiến lược của mình. Amazon cũng đang phải đối mặt với nhiều
cạnh tranh đến từ các nhà bán lẻ với nhiều chiến lược trực tuyến thông
minh.
17. Walmart
Giá trị thương hiệu: 34,4 tỷ USD
Walmart
đã khép lại một giai đoạn suy giảm kéo dài ở Mỹ và nỗ lực kết nối với
người tiêu dùng, dù gặp không ít khó khăn với các đối thủ cạnh tranh như
Amazon. Công ty này cũng thành công ở thị trường Trung Quốc. Walmart
đang đầu cơ vào châu Phi thông qua việc mua lại Massmart, một hãng bán
lẻ ở địa phương.
16. UPS
Giá trị thương hiệu: 37,1 tỷ USD
Hãng
chuyển phát nhanh UPS được đánh giá là dễ kiểm soát, đáng tin cậy và
thông thạo trong mắt người tiêu dùng. Hoạt động sản xuất kinh doanh của
hãng cũng tăng trưởng trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến.
15. Visa
Giá trị thương hiệu: 38,3 tỷ USD
Nhãn
hiệu thẻ tín dụng quốc tế Visa nhanh chóng phát triển tiện ích ví số và
cũng bắt tay làm ăn với Vodfone trong lĩnh vực thanh toán thuê bao điện
thoại. Năm nay, Visa cũng sẽ được hưởng lợi từ Thế vận hội London trong
vai trò nhà tài trợ thẻ duy nhất được sử dụng để mua vé. Visa cũng sẽ
giới thiệu một ứng dụng thanh toán game trên điện thoại di động.
14 Wells FargoBrand
Giá trị thương hiệu: 39,8 tỷ USD
Ngân hàng Wells Fargo đã hoàn tất thương vụ mua lại ngân hàng Wachovia để hỗ trợ các khách hàng bán lẻ.
13. ICBC
Giá trị thương hiệu: 41,5 tỷ USD
Ngân
hàng Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc ICBC được cấp giấy phép mở
một ngân hàng ở Mumbai, nhưng do có nhiều ngân hàng mở rộng chi nhánh ra
khu vực nên họ đối mặt với sức cạnh tranh lớn. Ngân hàng Trung Hoa này
cũng có các văn phòng đại diện ở Trung Đông, Nga và Mỹ Latinh.
12. Vodafone
Giá trị thương hiệu: 43 tỷ USD
Vodafone
đã tự khẳng định mình với các công ty viễn thông khác qua quan hệ đối
tác với Verizon. Công ty này đã có mặt ở 30 quốc gia và hưởng lợi từ mối
quan hệ làm ăn với Verizon khi bắt đầu bán iPhone.
11. GE
Giá trị thương hiệu: 45,8 tỷ USD
Tập
đoàn điện lực GE, doanh nghiệp lớn thứ 11 ở Mỹ tiếp tục phát triển công
nghệ hình ảnh y tế. GE đã mua lại nhiều công ty dầu mỏ, năng lượng
nhưng đang gặp thách thức vì chi phí hàng hóa và nhu cầu năng lượng thay
thế gia tăng.
10. China Mobile
Giá trị thương hiệu: 47 tỷ USD
Mạng
điện thoại di động China Mobile ăn nên làm ra khi các thiết bị di động
thâm nhập mạnh vào Trung Quốc (khoảng 94%). Công ty này còn đầu tư 800
triệu USD vào đơn vị China Mobile Finance, chuyên thanh toán các khoản
thuê bao di động.
9. Verizon
Giá trị thương hiệu: 49,2 tỷ USD
Nhà
mạng Verizon ở Mỹ thu lợi từ khi bắt tay làm ăn với kẻ thù trước đây
của mình Time Warner Cable. Họ cũng liên doanh với Redbox cung cấp dịch
vụ cho thuê phát video.
8. AT& T
Giá trị thương hiệu: 68,9 tỷ USD
Năm
2011, công ty điện thoại – điện báo (Mỹ) AT& T đã nỗ lực tăng cường
kết nối không dây qua kế hoạch sáp nhập với T-Mobile, the Deutsche
Telekom. Chiến lược này thất bại khi FCC từ chối thỏa thuận, để mặc
AT& T khám phá các tùy chọn tiết lưu dữ liệu, hạn chế truy cập hệ
thống dựa trên nền tảng khách hàng.
7. Marlboro
Giá trị thương hiệu: 73,6 tỷ USD
Marlboro
là nhãn hiệu số 1 của Philip Morris USA, công ty sản xuất thuốc lá hàng
đầu ở Mỹ. Thương hiệu này bắt đầu nổi tiếng ở châu Âu khi làm ăn với
Formula One và Ferrari.
6. Coca-Cola
Giá trị thương hiệu: 74,3 tỷ USD
Coca-Cola
là thương hiệu 125 tuổi nhưng vẫn bán chạy trong giới tiêu dùng Mỹ vì
sản phẩm tốt, giá cả hợp lý. Các loại nước uống tăng lực và nước ngọt
của hãng ngày càng phổ biến ở châu Âu, châu Phi và châu Á.
5. Microsoft
Giá trị thương hiệu: 76,7 tỷ USD
Sản
phẩm của Microsoft xuất hiện trong nhiều gia đình, doanh nghiệp và được
giới tiêu dùng tin cậy. Dù vậy, công ty đang phải đối mặt với đối thủ
Apple và iPhone. Game video Xbox 360 của hãng bán chạy nhất ở Mỹ vào năm
ngoái. Công ty cũng đã mua lại Skype.
4. McDonald
Giá trị thương hiệu: 95,2 tỷ USD
McDonald
đang đẩy mạnh phát triển ở Ấn Độ. Hãng này cũng đã mở rộng thị trường
tại Mỹ bằng việc thử nghiệm một số món nướng và thiết kế không gian
giống quán cà phê nhằm cạnh tranh với đối thủ Starbucks.
3. Google
Giá trị thương hiệu: 107,9 tỷ USD
Google
vừa mua lại Motorola Mobility và sắp phát triển các thiết bị di động
chạy trên nền tảng Android. Doanh thu của hãng tăng 20% vào năm 2011 nhờ
doanh số bán quảng cáo. Song Google cũng chịu thiệt hại đáng kể khi
chương trình Google+ không được phổ biến.
2. IBM
Giá trị thương hiệu: 116 tỷ USD
IBM
đã chứng minh được sức mạnh của trí tuệ nhân tạo với Watson, một robot
có thể đánh bại hầu hết các người máy tại giải Jeopardy. IBM cũng kiếm
lợi từ công nghệ điện toán đám mây.
1. Apple
Giá trị thương hiệu: 183 tỷ USD
Doanh
thu thuần năm 2011 của Apple tăng tới 66%. Hãng liên tục đổi mới sản
phẩm, đơn cử như iPhone 4s với hoạt hóa giọng nói Siri. Quá trình phân
phối iPhone và iPad cũng mở rộng ở Mỹ.
Tân Hoa
Theo TTVN/Businessinsider
|
Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012
28 thương hiệu danh giá nhất thế giới
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét