Năm
nay là năm thứ 7 liên tiếp, thương hiệu Louis Vuitton (LV) của Pháp dẫn
đầu danh sách những thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất thế giới, theo hãng
tin tài chính Bloomberg.
Hãng tin này
dẫn báo cáo thương hiệu BrandZ 2012 của hãng nghiên cứu Millward Brown
Optimor vừa công bố cho hay, Louis Vuitton được định giá ở mức 25,9 tỷ
USD, tăng 7% so với năm 2011. Đây là thương hiệu thuộc sở hữu của hãng
đồ hiệu LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SA (gọi tắt là LVMH) có trụ sở ở
Paris, Pháp.
Hermes, một thương hiệu
mà hãng LVMH nắm cổ phần, đã nhảy lên vị trí thứ hai trong xếp hạng năm
nay với trị giá 19,1 tỷ USD, tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái. Thương
hiệu đồng hồ Rolex nổi tiếng của Thụy Sỹ đứng ở vị trí số ba, được định
giá ở mức 7,17 tỷ USD, tăng 36%.
Theo
báo cáo BrandZ, chất lượng và sự tinh xảo của sản phẩm, cùng di sản và
lịch sử lâu đời là những nhân tố chính quyết định thành công của các
thương hiệu xa xỉ. Ông Nick Cooper, Giám đốc điều hành của Millward
Brown Optimor nhận xét, các nhà sản xuất đồ hiệu có thể theo đuổi việc
quản lý thương hiệu như một yếu tố then chốt để xây dựng giá trị tài
chính dài hạn.
Ở mức định giá
hiện tại, giá trị thương hiệu của Louis Vuitton gần bằng 1/3 giá trị vốn
hóa thị trường của hãng LVMH là 61,06 tỷ Euro (tương đương 78 tỷ USD).
Thương
hiệu Chanel xếp thứ tư trong danh sách này, với giá trị giảm 2% so với
năm ngoái, còn 6,68 tỷ USD. Tệ hơn, thương hiệu Gucci còn bị “mất giá”
tới 14% so với năm ngoái, còn 6,42 tỷ USD. Theo một phát ngôn viên của
Millward Brown Optimor, thương hiệu Gucci đã chịu tác động tiêu cực từ
sự mất giá của PPR SA, hãng sở hữu thương hiệu này, trong năm ngoái.
Đứng
thứ 6 trong xếp hạng là thương hiệu Prada được định giá ở mức 5,7 tỷ
USD. Đây là lần đầu tiên Prada lọt vào danh sách những thương hiệu xa xỉ
đắt giá nhất BrandZ. Các thương hiệu nữ trang Cartier, rượu cognac
Hennessy và rượu champage Moet& Chandon lần lượt đứng ở các vị trí
7, 8 và 9 của xếp hạng, với giá trị dao động từ 4,22 tỷ USD đến 4,84 tỷ
USD.
Hennessy và Moet & Chandon cũng là thương hiệu của hãng LVMH. Như vậy, hãng LVMH có tới 4 thương hiệu trong danh sách này.
Chiếm
vị trí thứ 10 là thương hiệu Burberry với trị giá 4,09 tỷ USD, tăng 21%
so với năm ngoái. Giá trị thương hiệu bằng khoảng một nửa giá trị vốn
hóa thị trường 6,1 tỷ Bảng (tương dương 9,7 tỷ USD) của hãng đồ hiệu Anh
quốc này.
Trong danh sách các thương
hiệu đắt giá nhất thế giới trải rộng khắp 13 lĩnh vực khác nhau của báo
cáo BrandZ, thương hiệu Louis Vuitton xếp thứ 21. Đứng đầu danh sách
chung này là thương hiệu Apple được định giá ở mức 182,9 tỷ USD, tăng
19% so với năm ngoái.
Theo Phương Anh
Dân trí |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét