Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

Louis Vuitton dẫn đầu danh sách các thương hiệu xa xỉ của thế giới


Louis Vuitton dẫn đầu danh sách các thương hiệu xa xỉ của thế giớiNăm nay là năm thứ 7 liên tiếp, thương hiệu Louis Vuitton (LV) của Pháp dẫn đầu danh sách những thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất thế giới, theo hãng tin tài chính Bloomberg.
Hãng tin này dẫn báo cáo thương hiệu BrandZ 2012 của hãng nghiên cứu Millward Brown Optimor vừa công bố cho hay, Louis Vuitton được định giá ở mức 25,9 tỷ USD, tăng 7% so với năm 2011. Đây là thương hiệu thuộc sở hữu của hãng đồ hiệu LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SA (gọi tắt là LVMH) có trụ sở ở Paris, Pháp.
Hermes, một thương hiệu mà hãng LVMH nắm cổ phần, đã nhảy lên vị trí thứ hai trong xếp hạng năm nay với trị giá 19,1 tỷ USD, tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái. Thương hiệu đồng hồ Rolex nổi tiếng của Thụy Sỹ đứng ở vị trí số ba, được định giá ở mức 7,17 tỷ USD, tăng 36%.
Theo báo cáo BrandZ, chất lượng và sự tinh xảo của sản phẩm, cùng di sản và lịch sử lâu đời là những nhân tố chính quyết định thành công của các thương hiệu xa xỉ. Ông Nick Cooper, Giám đốc điều hành của Millward Brown Optimor nhận xét, các nhà sản xuất đồ hiệu có thể theo đuổi việc quản lý thương hiệu như một yếu tố then chốt để xây dựng giá trị tài chính dài hạn.
Ở mức định giá hiện tại, giá trị thương hiệu của Louis Vuitton gần bằng 1/3 giá trị vốn hóa thị trường của hãng LVMH là 61,06 tỷ Euro (tương đương 78 tỷ USD).


Thương hiệu Chanel xếp thứ tư trong danh sách này, với giá trị giảm 2% so với năm ngoái, còn 6,68 tỷ USD. Tệ hơn, thương hiệu Gucci còn bị “mất giá” tới 14% so với năm ngoái, còn 6,42 tỷ USD. Theo một phát ngôn viên của Millward Brown Optimor, thương hiệu Gucci đã chịu tác động tiêu cực từ sự mất giá của PPR SA, hãng sở hữu thương hiệu này, trong năm ngoái.
Đứng thứ 6 trong xếp hạng là thương hiệu Prada được định giá ở mức 5,7 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên Prada lọt vào danh sách những thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất BrandZ. Các thương hiệu nữ trang Cartier, rượu cognac Hennessy và rượu champage Moet& Chandon lần lượt đứng ở các vị trí 7, 8 và 9 của xếp hạng, với giá trị dao động từ 4,22 tỷ USD đến 4,84 tỷ USD.
Hennessy và Moet & Chandon cũng là thương hiệu của hãng LVMH. Như vậy, hãng LVMH có tới 4 thương hiệu trong danh sách này.
Chiếm vị trí thứ 10 là thương hiệu Burberry với trị giá 4,09 tỷ USD, tăng 21% so với năm ngoái. Giá trị thương hiệu bằng khoảng một nửa giá trị vốn hóa thị trường 6,1 tỷ Bảng (tương dương 9,7 tỷ USD) của hãng đồ hiệu Anh quốc này.
Trong danh sách các thương hiệu đắt giá nhất thế giới trải rộng khắp 13 lĩnh vực khác nhau của báo cáo BrandZ, thương hiệu Louis Vuitton xếp thứ 21. Đứng đầu danh sách chung này là thương hiệu Apple được định giá ở mức 182,9 tỷ USD, tăng 19% so với năm ngoái.

Theo Phương Anh
Dân trí
Các tin cũ hơn:

Chiêu trò chinh phục Trung Quốc của đại gia hàng hiệu 

Mì Gấu đỏ thuê 'diễn viên' để mua nước mắt của khách hàng? 

Tiếp thị kiểu “nhà nghèo” 

Chiêu trò của làng Fastfood thế giới: Gây sốc, lột xác và... bắt chước 

DN lữ hành TP HCM: Mất khách vì bất đồng ngôn ngữ? 

Thương hiệu trong phim The Avengers 

Hoạt động marketing và thương hiệu vì mục đích xã hội 

Quảng cáo cấm xài chữ "nhất"? 

PepsiCo lại "cậy nhờ" Michael Jackson tiếp thị nước ngọt 

Quảng cáo dựa trên môi trường 

10 quảng cáo sáng tạo của bia Heineken 

Những quyết định marketing táo bạo đi trước thời đại của Steve Jobs 

Giải bài toán marketing trong tài chính tiêu dùng 

Quảng cáo trên cốc Café – Công cụ marketing đầy sức mạnh 

Quảng cáo trên mặt 

Marketing trong tài chính tiêu dùng 

Nghệ thuật quảng cáo của doanh nhân Sử Ngọc Trụ 

Máy bán hàng "độc" của Coca-Cola: Cứ ôm là... có 

Hút mắt bằng quảng cáo siêu ấn tượng 

"Cởi đồ vì Likes" - Chiến dịch quảng cáo gây sốc trên Facebook của hãng Stussy 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét