Apple vẫn duy trì được vị trí thương hiệu giá trị nhất thế giới trong năm qua bất chấp sự ra đi đầy bất ngờ của Steve Jobs.
Theo
nghiên cứu BrandZ về các thương hiệu hàng đầu do cơ quan nghiên cứu thị
trường Millard Brown thực hiện, trong năm qua, nhà sản xuất iPhone và
iPad đã giúp giá trị thương hiệu của mình tăng 19% lên 183 tỷ USD, tương
đương với 37% vốn hóa thị trường của công ty.
Facebook, với giá
trị thị trường 82 tỷ USD sau lần phát hành cổ phiếu lần đầu ra công
chúng (IPO) trong tuần qua, là thương hiệu thăng hạng nhanh nhất trong
Top 100 thương hiệu. Ước tính, giá trị thương hiệu của mạng xã hội này
đã tăng 74% lên 33,2 tỷ USD và đứng ở vị trí thứ 19.
Trong số top
10 thương hiệu lớn, có tới 7 công ty liên quan đến công nghệ. McDonald
và Coca-Cola cùng nhau giữ vị trí số 4 và số 6 trên bảng xếp hạng.
Theo
giám đốc điều hành của Millward Brown Optimor, Nick Cooper, cho rằng
việc các công ty công nghệ chiếm ưu thế trên bảng xếp hạng cho thấy sức
mạnh của các thương hiệu công nghệ cũng như vai trò trung tâm và biến
đổi của các công ty công nghệ trong cuộc sống đương đại.
Theo Xaluan.com |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét