Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Vượt qua Toyota, BMW trở thành thương hiệu xe giá trị nhất

Thương hiệu xe BMW của Đức đã vượt qua đối thủ Toyota để trở thành thương hiệu xe có giá trị nhất trên thế giới năm 2012.
Vượt qua Toyota, BMW trở thành thương hiệu xe giá trị nhất


Theo bảng xếp hạng các thương hiệu xe có giá trị thị trường lớn nhất năm 2012 do công ty chuyên nghiên cứu thị trường Millward Brown mới công bố, thương hiệu xe BMW của Đức đã vượt qua đối thủ Toyota để trở thành thương hiệu xe có giá trị nhất trên thế giới năm 2012.

Cụ thể, theo bảng xếp hạng của Millward Brown, BMW với giá trị thương hiệu lên tới 24,6 tỷ đô la Mỹ đã vượt qua "cựu vương" năm 2011, Toyota để trở thành thương hiệu xe có giá trị lớn nhất thế giới. BMW từng là thương hiệu xe có giá trị lớn nhất trên thế giới vào năm 2010.

"Với một chiếc BMW, khách hàng không chỉ sở hữu một phương tiện di chuyển thông thường mà thể hiện thông điệp về sự sang trọng, vững chãi, lịch lãm của thương hiêu cũng như phong cách của người lái xe. BMW xứng đáng là thương hiệu giá trị nhất trong năm 2012", ông Peter Walshe, giám đốc thương hiệu toàn cầu của Millward Brown cho biết.

Bên cạnh BMW, giá trị các thương hiệu xe Đức khác cũng tăng đáng kể giá trị trong năm 2012. Đối thủ trực tiếp của BMW, Mercedes-Benz đứng thứ 3 với giá trị 16,1 tỷ đô la Mỹ tăng 5 tỷ đô la Mỹ so với năm 2011.
Nhà sản xuất xe lớn nhất châu Âu Volkswagen có giá trị thương hiệu 8.5 tỷ đô la Mỹ xếp thứ vị trí thứ 6. Thương hiệu xe hạng sang Audi có giá trị  4,7 tỷ đô la Mỹ đứng thứ 8.

Cũng theo ông Peter Walshe, yếu tố đem lại thành công cho các thương hiệu xe Đức trong năm 2012 đế chủ yếu thị trường châu Á. Mặc dù tại châu Á tình hình kinh tế đang rất khó khăn nhưng các thương hiệu hạng sang như BMW, Mercedes-Benz hay Audi luôn trong tình trạng "cháy hàng" do nhu cầu cao “khủng khiếp” từ các thị trường như Trung Quốc hay Ấn Độ.

Ngoài bảng xếp hạng các thương hiệu xe lớn nhất thế giới, BrandZ Top 100 của Millward Brown còn công bố tên 100 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới. Trong đó Apple vững vàng tại vị trí số 1 với tổng giá trị lên đến 182,9 tỷ đô la Mỹ, hãng chế tạo IBM đứng thứ 2 với 116 tỷ đô la Mỹ, Google đứng thứ 3 với 107,9 tỷ đô la Mỹ.

Thứ tự xếp hạng các thương hiệu trong bảng xếp hạng BrandZ Top 100 của Millward Brown chủ yếu dựa trên phương pháp phỏng vấn với hơn 1 triệu người được điều tra trên toàn cầu. Ngoài ra Millward Brown còn sử dụng các số liệu phân tích từ Bloomberg và Datamonitor để làm căn cứ cho bảng xếp hạng của công ty.

Theo Kim Minh 
TBKTSG/CNBC
Các tin khác :

Starbucks: Từ “đánh nhanh thắng nhanh” đến “đánh chắc thắng chắc” 

Hành trình đến Việt Nam của cơm kẹp 

10 công ty mới thành lập cùng những chiến lược thay đổi cả thế giới 

Quá trình đổi mới thương hiệu của Incombank 

Trụ sở rực rỡ của Google qua con mắt Google 

Khám phá trụ sở đầy bí hiểm của Apple 

Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô” Instagram 

Một vòng quanh trụ sở đáng mơ ước của YouTube 

"Phả hệ" của gia đình Masan 

Heineken - thương hiệu của 140 năm chất lượng 

Đến Nga thăm nhà máy Limousine của ông lớn Zil một thời 

Những con số khổng lồ về vị thế của McDonald’s 

Cú “lột xác” đáng ngưỡng mộ của anh cả ngành hàng không Honeywell 

Quảng cáo của bạn có nói dối? 

Thăm tòa soạn tạp chí Playboy 

McDermott - Snabe: Cuộc cải tổ SAP từ mớ hỗn độn của cặp bài trùng CEO 

Facebook và sự nghiệp thay đổi thế giới 

5S và bài học sạch sẽ từ DN Nhật Bản 

Vì sao nhân tài Apple dứt áo ra đi? 

HTC: Từ "kẻ làm thuê" trở thành ông chủ lớn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét