Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Công nghệ 3D – “Bong bóng” đang đạt đỉnh ?

Sau sự tiên phong của Avatar, ngày càng nhiều bộ phim với định dạng 3D được ra mắt. Tuy nhiên, làn sóng công nghệ này thường mang tính chu kỳ và có vẻ như chúng ta sắp chứng kiến sự sụp đổ của “bong bóng.”
Công nghệ 3D – “Bong bóng” đang đạt đỉnh ?

Cụm từ 3D dường như đang ngày càng trở nên “thời thượng” trên toàn thế giới. Phim 3D, TV 3D, máy tính 3D, v…v…..đang được các ông lớn như Samsung, LG,…. đua nhau sản xuất. Công nghệ 3D không phải mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây, thực chất làn sóng công nghệ này đã xuất hiện từ những năm 20 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, quá trình phát triển của 3D trong giải trí vốn không hề bằng phẳng và khá nhiều thăng trầm. 
Lấy ví dụ ngay tại Hà Nội, cách đây khoảng 15 năm cũng chỉ có rạp Ngọc Khánh phục vụ thể loại phim này, nhưng các phim mới chỉ dừng lại ở mức giới thiệu công nghệ, chưa có nội dung hay, do vậy lượng người xem đến rạp vẫn rất thấp và "phim nổi" dần bị chìm vào quên lãng.
Vậy công nghệ 3D đang phát triển tới mức nào ? Có cơ chế hoạt động ra sao ? Sự khác nhau giữa phim quay bằng 3D và phim chuyển đổi sang 3D là gì ? Liệu đây có phải là 1 dạng “bong bóng” trong công nghệ và đang trong thời kỳ “phình” ra to nhất ? Hãy cùng tham khảo Infographic dưới đây:
 Thái Dương
Theo TTVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét