Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Nghịch lý trong kinh doanh: Kiếm bộn tiền từ sự miễn phí

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng hiện nay, "miễn phí hoá" một cách thông minh các sản phẩm đang là chiến lược ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ số.
Mô hình kinh doanh này có nguồn gốc từ ngành công nghiệp phần mềm những năm 80, thường được biết tới dưới dạng “các phiên bản hạn chế tính năng”, được tặng kèm trong đĩa mềm hay đĩa CD-ROM. Tuy nhiên định nghĩa cụ thể về phương thức kinh doanh này chỉ mới xuất hiện gần đây, cụ thể vào năm 2006. Nhà đầu tư mạo hiểm Fred Wilson là blogger đầu tiên đăng bài nghiên cứu về hình thức này.
Chuyên gia Jarid Lukin đến từ tập đoàn Alacra đã đề xuất cụm từ “freemium.” Sau đó, thuật ngữ này đã xuất hiện trên các tạp chí Wired và Business 2.0. Hãy cùng khám phá về FREEMIUM trong Infographic dưới đây:


Chris Anderson, tác giả cuốn sách "Cái đuôi dài (The Long Tail)" cũng có một cuốn sách nói về kinh doanh dựa trên sự miễn phí với nhan đề tiếng Việt là "Miễn phí - Tương lai của một mức giá cách mạng".

Thái Dương
Theo TTVN
Các tin cũ hơn:

28 thương hiệu danh giá nhất thế giới 

Kangaroo và căn bệnh thương hiệu 

Louis Vuitton dẫn đầu danh sách các thương hiệu xa xỉ của thế giới 

Cincinati: Không còn thơm mùi P&G 

Sony-Bước thăng trầm đại gia (kỳ 1): Xa rồi thời hoàng kim 

Ông khổng lồ cũng bị tranh chấp thương hiệu 

Bí ẩn phía sau dây kéo thương hiệu YKK 

"Chết" đột ngột, "sống" bất thường 

Starbucks: Từ “đánh nhanh thắng nhanh” đến “đánh chắc thắng chắc” 

Hành trình đến Việt Nam của cơm kẹp 

10 công ty mới thành lập cùng những chiến lược thay đổi cả thế giới 

Quá trình đổi mới thương hiệu của Incombank 

"Phả hệ" của gia đình Masan 

Trụ sở rực rỡ của Google qua con mắt Google 

Khám phá trụ sở đầy bí hiểm của Apple 

Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô” Instagram 

Một vòng quanh trụ sở đáng mơ ước của YouTube 

Heineken - thương hiệu của 140 năm chất lượng 

Những con số khổng lồ về vị thế của McDonald’s 

Đến Nga thăm nhà máy Limousine của ông lớn Zil một thời 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét