Mô hình kinh doanh này có nguồn gốc từ ngành công nghiệp phần
mềm những năm 80, thường được biết tới dưới dạng “các phiên bản hạn chế tính năng”,
được tặng kèm trong đĩa mềm hay đĩa CD-ROM. Tuy nhiên định nghĩa cụ thể về phương
thức kinh doanh này chỉ mới xuất hiện gần đây, cụ thể vào năm 2006. Nhà đầu tư
mạo hiểm Fred Wilson là blogger đầu tiên đăng bài nghiên cứu về hình thức này.
Chuyên gia Jarid Lukin đến từ tập đoàn Alacra đã đề xuất cụm
từ “freemium.” Sau đó, thuật ngữ này đã xuất hiện trên các tạp chí Wired
và Business 2.0. Hãy cùng khám phá về FREEMIUM trong Infographic dưới đây:
Chris Anderson, tác giả cuốn sách "Cái đuôi dài (The Long Tail)" cũng có một cuốn sách nói về kinh doanh dựa trên sự miễn phí với nhan đề tiếng Việt là "Miễn phí - Tương lai của một mức giá cách mạng".
Thái Dương
Theo TTVN
Các tin cũ hơn:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét