Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Tham quan ngôi làng mang tên "Làm tình" ở Áo


Cách Salzburg 33km về phía bắc và cách 4 km về phía đông biên giới với Đức, năm 2005, ngôi làng chỉ có 104 người dân và 32 căn nhà. Bất cứ ai đều cảm thấy sốc nặng khi nghe thấy tên của nó.
Tham quan ngôi làng mang tên "Làm tình" ở Áo

Thực ra ngôi làng chỉ vô tình mang cái tên kỳ dị này. Ban đầu, ngôi làng mang ý nghĩa khác. Khu định cư Fucking đã tồn tại từ ít nhất là vào năm 1070 và lấy tên theo một người đàn ông từ thế kỷ 6. Ngôi làng có tên là Focko. “-ing” là một hậu tố của nhóm ngôn ngữ mà tiếng Đức có ý chỉ người có ở xứ nào đó. Ý nghĩa thực của ngôi làng là “(nơi của) người Focko”.
Bên cạnh biển hiệu giản dị “Fucking”, ngôi làng còn có một biển hiệu khác sốc hơn được viết bằng tiếng Đức “Bitte — nicht so schnell!”. Câu này có nghĩa “Làm đi – Nhưng đừng quá nhanh”.


Ngôi làng bình dị này bỗng nhiên nổi tiếng khi tiếng Anh trở nên phổ biến. “Fucking” có nghĩa là làm tình. Chính vì cái tên kỳ lạ này mà Fucking trở thành một trong những địa điểm du lịch rất hút khách du lịch ở Áo.

Sau Chiến tranh thế giới thứ 2, binh lính Anh và Mỹ đóng quân gần Salzburg bất ngờ chú ý tên ngôi làng. Họ bắt đầu rủ nhau tới Fucking để chụp ảnh cùng biển báo trong làng. Lúc đó người dân địa phương mới ngã ngửa vì ý nghĩa thô tục của Fucking bởi từ trước tới giờ họ không hề biết tiếng Anh.

Điểm nổi bật của làng Fucking là biển báo giao thông với tên trênđó, khách du lich thường dừng lại để chụp ảnh. Biển báo này thường hay bị ăn cắp đến nổi người ta đã lập những quy công cộng để thay thế các biển báo bị đánh cắp. Kể từ đó, người người đổ xô về thăm ngôi làng đặc biệt này. Và người Anh có vẻ thích thú với Fucking hơn cả.


Một hướng dẫn viên địa phương cho biết: “Người Đức đều muốn nhìn thấy nhà của Mozart ở Salzburg, người Mỹ muốn nhìn thấy nơi The Sound of Music được quay, người Nhật muốn nơi sinh của Hitler tại Braunau, nhưng với người Anh, Fucking là tất cả”.

Mang cái tên kỳ dị, Fucking trở nên hút khách. Nhưng khách du lich thường nhắc đến ý nghĩa Fucking hơn là thăm thú phong cảnh mặc dù điểm du lich này có cả rừng và những hồ nước đẹp lung linh.

Tệ hại hơn, Fucking còn thôi thúc những du khách kỳ dị quay phim, ghi lại các cảnh giường chiếu ngay cạnh các biển hiệu vào kỳ nghỉ mùa hè. Những hành động này diễn ra nhiều đến mức vào tháng 7/2009, dân làng thông báo đã lắp đặt camera để ngăn chặn hành động trên.


Ngoài ra, ngôi làng còn gặp một rắc rối khác. Đó là việc biển hiệu liên tục bị đánh cắp để làm quà lưu niệm. Và Fucking luôn mất khoảng 300 Euros để thay mỗi biển hiệu bị đánh cắp.

Năm 2004, do biển báo hay bị mất cắp, người ta đã bỏ phiếu để đổi tên làng nhưng người dân không đồng tình. Theo trưởng làng, Siegfried Hauppl: “Năm ngoái chúng tôi đã bỏ phiếu để quyết định có đổi tên làng hay không. Suy cho cùng, Fucking đã tồn tại 800 năm, có lẽ khi một ông Fuck hay dòng họ Fuck đã đến đây"

Trước năm 2009, dân làng Fucking gặp phải tình cảnh “nan giải” khi rất nhiều du khách kỳ dị lao đến đây, thích thú quay phim, chụp ảnh, ghi lại những cảnh ân ái thật sự ngay bên cạnh các biển hiệu trong làng mang chữ “Fucking”. Những hành động này nhiều đến mức tháng 7/2009, dân làng phải… lắp đặt hệ thống camera để ngăn chặn các hành động “lộ liễu” trên. 

Một rắc rối khác là các bảng hiệu trong làng liên tục bị du khách đánh cắp để… làm quà lưu niệm. Cứ thay bảng này lại mất bảng khác. Đến mức sau này, dân làng phải cố hàn chặt các bảng hiệu xuống đất, để du khách không thể… gỡ chúng đi.

Tháng 8 năm 2005, biển báo giao thông đã được thay bằng biển báo chống trộm được hàn vào thép và gắn vào bê tông.

Theo Bích Vân
  SSM
Theo DDDN/SSM
Các tin cũ hơn:

Bên trong “đại bản doanh” của Facebook 

28 thương hiệu danh giá nhất thế giới 

Kangaroo và căn bệnh thương hiệu 

Louis Vuitton dẫn đầu danh sách các thương hiệu xa xỉ của thế giới 

Cincinati: Không còn thơm mùi P&G 

Sony-Bước thăng trầm đại gia (kỳ 1): Xa rồi thời hoàng kim 

Ông khổng lồ cũng bị tranh chấp thương hiệu 

Bí ẩn phía sau dây kéo thương hiệu YKK 

"Chết" đột ngột, "sống" bất thường 

Starbucks: Từ “đánh nhanh thắng nhanh” đến “đánh chắc thắng chắc” 

Hành trình đến Việt Nam của cơm kẹp 

10 công ty mới thành lập cùng những chiến lược thay đổi cả thế giới 

Quá trình đổi mới thương hiệu của Incombank 

"Phả hệ" của gia đình Masan 

Trụ sở rực rỡ của Google qua con mắt Google 

Khám phá trụ sở đầy bí hiểm của Apple 

Bên trong văn phòng công ty có ứng dụng “tỉ đô” Instagram 

Một vòng quanh trụ sở đáng mơ ước của YouTube 

Heineken - thương hiệu của 140 năm chất lượng 

Những con số khổng lồ về vị thế của McDonald’s 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét