"Hết
hàng, cháy hàng” là cụm từ thường được nhắc đến khi những sản phẩm máy
tính bảng thương hiệu Việt giá rẻ lần đầu tiên xuất hiện, với mức giá
chỉ 2 triệu đồng.
Tháng
3 vừa qua, Công ty TNHH Trí Nam đã tung ra thị trường chiếc máy tính
bảng thương hiệu Việt BiPad 9. Chỉ trong vòng 9 ngày, công ty đã bán hết
10.000 chiếc. Đây là con số kỷ lục lần đầu tiên một dòng máy tính bảng
thương hiệu Việt thu được. Tuy nhiên đến cuối tháng 3, thị trường máy
tính bảng lại tiếp tục sôi động hơn khi PI Việt Nam rao bán PI E002 chỉ
với 1,8 triệu đồng/chiếc. Điều này cho thấy cuộc cạnh tranh của các dòng
máy tính bảng thương hiệu Việt ngày càng trở nên sôi động.
Theo
ông Nguyễn Anh Hoa - Giám đốc kỹ thuật Công ty Trí Nam: Máy tính bảng
là sản phẩm mới đang hấp dẫn nhiều người. Các doanh nghiệp VN đã nhắm
vào phân khúc giá thấp để tạo sự khác biệt. “Công ty Trí Nam xác định
mức giá từ 2-5 triệu đồng là phân khúc mà người VN quan tâm” - ông Hoa
cho biết
Máy tính bảng giá rẻ ra đời là tín
hiệu đáng mừng với người tiêu dùng. Bà Phương Hằng - đại diện Công ty PI
Việt Nam tại Hà Nội cho biết: Phần lớn nguyên vật liệu là hàng nhập nên
chất lượng khá tốt. Nhân công tại VN chỉ bằng một nửa so với các nước
khác nên giá thành sản phẩm thấp. Thực tế cho thấy, một số hãng điện
thoại thương hiệu Việt từng có chỗ đứng khá vững trên thị trường.
Lời giải về chất lượngSau
khi tìm hiểu thị trường máy tính bảng giá rẻ, anh Nguyễn Trọng Hiếu -
một nhân viên tiếp thị đã quyết định mua cho mình chiếc PI COO3 với giá
1,8 triệu đồng. Theo anh Hiếu, chiếc máy tính này xử lý khá nhanh và gần
như không có lỗi gì.
Những dòng máy tính giá
rẻ thương hiệu Việt xuất hiện thực sự gây xôn xao trong dư luận và trên
hầu hết các diễn đàn về công nghệ. Người tiêu dùng có thể nhận thấy
những hạn chế của máy tính bảng thương hiệu Việt nhưng họ vẫn chấp nhận
vì cho rằng với mức giá đó thì không nên so sánh với những dòng máy đắt
tiền hơn. Anh Nguyễn Đức Toàn (Đông Anh, Hà Nội) cho biết: Mình dùng thử
thì thấy cảm ứng hơi trễ một chút so với những máy tính cao cấp hơn
nhưng mình nghĩ với giá tiền như thế này thì có thể chấp nhận được.
Trong
thời điểm lạm phát như hiện nay, phải bỏ ra 20 triệu đồng để mua 1
chiếc Ipad thì nhiều người tiêu dùng sẽ cân nhắc, nhưng với 1 chiếc máy
tính bảng với nhiều tính năng, giá dưới 5 triệu đồng thì hoàn toàn có
thể chấp nhận được.
Theo đánh giá của ông Hoàng
Giang - Phụ trách kỹ thuật, Công ty CP Litek thì trong thời gian gần
đây, máy tính bảng thương hiệu Việt Nam tiêu thụ rất mạnh. Trung bình
mỗi ngày cửa hàng của Litek nhận được khoảng 15 – 20 đơn đặt hàng. Cũng
theo anh Giang thì máy tính Việt Nam đã khắc phục được một số nhược điểm
của các máy tính bảng khác nên đã đáp ứng được một phần lớn nhu cầu của
người Việt.
Với việc các doanh nghiệp tập
trung cung cấp máy tính bảng vào phân khúc giá rẻ, thị trường Việt Nam
trở nên sôi động và cạnh tranh quyết liệt. Điều này có lẽ sẽ khiến những
doanh nghiệp lớn sẽ phải thay đổi chiến lược khi muốn sản phẩm của mình
tiếp cận rộng khắp hơn nữa với người tiêu dùng. Người tiêu dùng sẽ được
hưởng lợi, khi các doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh về giá cả, chất
lượng mà còn cả về chế độ sau bán hàng - điều mà tín đồ công nghệ vốn lo
ngại bấy lâu nay.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét