Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Chán nhà chọc trời, dân Dubai xây khách sạn dưới nước

Trong nỗ lực thu hút du khách, công ty xây dựng Drydocks World và một hãng tư vấn xây dựng Thuỵ Sĩ dự kiến sẽ xây Water Discus Hotel, một khách sạn siêu xa xỉ nằm dưới nước ở Dubai.

Chán nhà chọc trời, dân Dubai xây khách sạn dưới nước

Thú vui xây nhà chọc trời đang trở nên nhàm chán. Trong nỗ lực thu hút du khách, công ty xây dựng  Drydocks World và một hãng tư vấn xây dựng Thuỵ Sĩ dự kiến sẽ xây Water Discus Hotel, một khách sạn siêu xa xỉ nằm dưới nước ở Dubai.

Công ty Công nghệ dưới đáy biển của Ba Lan đã thiết kế khách sạn này, với một rặng san hô đỏ bao quanh, 21 phòng đôi với cửa sổ lớn và một trung tâm lặn biển. Các căn phòng sẽ nằm sâu 10 mét so với mặt nước biển và các du khách đến đây sẽ được đào tạo để lặn biển. Khách sạn này có thể xoay chiều. Một thiết kế dạng hình đĩa trên mặt nước sẽ là nơi có spa, vườn và bể bơi cao hơn mặt nước.
 Ảnh minh họa

Kiến trúc sư Paweł Podwojewski, người bắt đầu thiết kế khách sạn này từ hai năm nay cho biết, khách sạn có mô hình giống một con tàu hơn là một toà nhà. Chính vì thế, chi phí xây dựng thấp hơn do kết cấu đơn giản và không cần đặt móng dưới đáy biển. Khách sạn này có thể nổi lên mặt nước để sửa chữa và chuyển đến địa điểm mới. 

Chủ tịch Drydocks World cho biết, dự án khách sạn sẽ tốn từ 50 triệu đến 120 triệu USD, tuỳ thuộc vào thiết kế. Drydocks World và Maritime World là nhà thầu của nhiều khách sạn mới và thành phố nổi ở Trung Đông. Họ cho biết đang có nhiều cuộc đàm phán về các dự án khách sạn dưới nước ở nhiều nơi trên thế giới.

 Ảnh minh họa

Water Discus Hotel  không phải là khách sạn dưới nước đầu tiên được công bố nhưng nó có thể là khách sạn được hoàn thành đầu tiên. Năm 2006, đã từng có dự án resort Hydropoli với 200 - 300 phòng ở vùng biển Jumeirah, Dubai. Tuy nhiên dự án này đã không hề được khởi công. 

Công trình ngầm dưới biển Poseidon Undersea Resort của Mỹ tại Fiji cũng đang trong quá trình xây dựng. Tuy nhiên, nó đã bị trì hoãn và chưa thể mở cửa cho đến ít nhất là năm 2014, dù rằng đã có giá niêm yết trên website là 15.000 USD/người/1 tuần. 

Bỏ qua những vấn đề về cấu trúc và thiết kế, những du khách bình thường chắc chắn sẽ băn khoăn về nhiều thứ khác khi đến khách sạn dưới nước này. "Ở dưới nước có bị say sóng, có cần bôi kem chống nắng không? iPhone có hoạt động được dưới nước không? Khách sạn này có làm những sinh vật dưới biển hoảng sợ không ? Cá mập ăn thịt người có thể tấn công phá vỡ lớp kính không? Nếu có sự cố gì, liệu hệ thống trục nâng đưa khách sạn lên khỏi mặt nước có luôn hoạt động kịp thời không?"

Theo Hoàng Yến
Vnmedia
Các tin cũ hơn:

Xử lý khủng hoảng, chuyện cây đàn guitar gãy và KFC 

Lòng tham hay khe hở quản lý? 

Những kẻ thù giấu mặt khi quản trị nhân sự 

Các sếp ngân hàng phân chia lại ghế lãnh đạo 

Bí quyết chuyển giao cơ nghiệp 

Yếu tố con người trong chiến lược thay đổi 

Quản trị doanh nghiệp thời biến động kinh tế 

Ồ ạt đầu tư bán lẻ: Cờ cao hay mạo hiểm? 

Những kẻ đã ‘đánh rơi’ hàng triệu đô-la do sớm từ bỏ công việc ở những công ty tỷ đô 

“Bơm” hàng Việt cho hệ thống bán lẻ 

Nhà quản trị John Sculley: Doanh nghiệp lớn, nhỏ đều phải biết thích nghi 

10 sai lầm tiền bạc mà ai cũng mắc phải 

Những con số ấn tượng của "ông vua nước chấm" Masan Consumer 

Thời của siêu thị 

CEO bán hàng đa cấp kiếm mỗi năm gần trăm triệu USD 

Phát triển kênh bán hàng từ nguồn giới thiệu 

Diet Coke và hình ảnh 'thời trang cao cấp' của thương hiệu Coca-Cola 

Những câu nói tối kỵ trong bán hàng 

Doanh nghiệp biết gì về khách hàng trung thành? 

10 đại gia “nuốt trọn” những thứ bạn mua mỗi ngày 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét