Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Mẫu mã bao bì - Phương thức quảng cáo hiệu quả

Một kỹ thuật thiết kế bao bì thu hút sự quan tâm của các nhà sản xuất là kỹ thuật in nhãn trực tiếp.




Kỹ thuật in nhãn này đã xuất hiện từ lâu nhưng mãi đến gần đây, kỹ thuật này mới được sử dụng rộng rãi, cho phép nhà sản xuất có thể in nhãn lên hầu như mọi vị trí, bất chấp mọi hình dáng đặc biệt của bao bì.




Các nhà sản xuất bao bì phải đối mặt với một bài toán là làm sao bao bì mình sản xuất vừa phải có mẫu mã độc đáo lại vừa phải đáp ứng yêu cầu về thời gian cho rất nhiều loại sản phẩm tung ra thị trường.



Bằng cách sử dụng những bản phim chuyên dụng (dùng để in nhãn lên bao bì) khác nhau về kích thước, nhà sản xuất có thể in nhãn trực tiếp lên những bao bì có kích cỡ khác nhau và đặc biệt phù hợp với mọi góc cạnh của bao bì, điều mà các phương pháp dán nhãn truyền thống không thực hiện được.




Những công nghệ mới này bao gồm:
- Tăng tốc độ máy in nhãn.
- Tăng số lượng máy in nhãn và kiến thức về in nhãn trực tiếp như kỹ thuật chỉnh độ méo của hình ảnh, kỹ thuật đo và xén kích cỡ chính xác, và công nghệ mực in.
- Nhiều loại film in được phát triển như: PVC, OPS, PETG, và BOPP
- Phát triển trong công nghệ máy in cuốn và in nổi bằng khuôn mềm có thể in 8 đến 10 màu
- Sự phổ biến của các mẫu bao bì đồng dạng (thuỷ tinh hay plastic) để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.





Sự kết hợp giữa kỹ thuật in nhãn trực tiếp và chai thuỷ tinh sẽ tạo ra một kiểu dáng tuyệt vời và một sức hấp dẫn mới cho sản phấm.

Nóng và bắt mắt
Thủy tinh có thể chịu được nhiệt độ rất cao của các máy in nhãn trực tiếp; hơn nữa, bề mặt của thủy tinh rất cứng và dính giúp nhãn in trực tiếp có thể bám chặt vào thân bao bì, giúp tăng cảm giác thích thú của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm.





Sự kết hợp tuyệt vời giữa nhãn in trực tiếp và kiểu dáng tiện dụng của loại chai thuỷ tinh như trên là phương pháp chính mà các công ty sản xuất hàng tiêu dùng sử dụng trong chiến lược khác biệt hoá sản phẩm của mình.





(vietnambranding.com)

Các tin cũ hơn:

Mẫu mã bao bì - Phương thức quảng cáo hiệu quả (2)

Quảng cáo : Những hình thức cơ bản

Loại hình quảng cáo trực tuyến gây tranh cãi

Quảng cáo sẽ phải là giao tiếp

Quảng cáo trên ... chó

Mẫu mã bao bì - Phương thức quảng cáo hiệu quả

Cân bằng giữa shopper marketing và quảng cáo

Cảm xúc trong chiến lược tiếp thị

Bài học quảng cáo từ chiếc "bumper sticker"

Quảng cáo … khắp cơ thể!

11 ý tưởng độc đáo của quảng cáo tear-off

Những quảng cáo sáng tạo đến bất ngờ

Những quảng cáo cực ấn tượng trên thang cuốn

Nghìn lẻ chiêu marketing 'độc' của doanh nghiệp Việt

Quảng cáo trong thang máy: 20 ý tưởng đầy sáng tạo

10 tuyệt phẩm hoán chuyển logo

Trường phái tối giản trong thiết kế bao bì

Sự thật đằng sau chiến dịch “Think Different” của Apple

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét