Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Gặp loại hình khuyến mãi nào thì nên mua?

Gặp loại hình khuyến mãi nào thì nên mua?Người tiêu dùng đang ngộp thở với “mật độ” khuyến mãi dày đặc trên các phố, siêu thị, trung tâm thương mại. Tuy nhiên, có phải hàng khuyến mãi nào cũng có chất lượng như ý muốn?
Khuyến mãi giá sốc, xả hàng tồn kho: Đây là hình thức thường bắt gặp tại các cửa hàng quần áo, giày dép thời trang hay là tại các siêu thị điện tử, điện máy, đồ gia dụng. Thông thường giá niêm yết giảm 50 - 30% so với giá gốc. Trên thực tế giá bán ra cũng chính là giá cửa hàng nhập hàng vào. Chiêu khuyến mãi này là hình thức để đẩy nhanh hàng tồn kho cũ, mẫu mã không còn hợp thời để thu hồi vốn nhanh.



Khuyến mãi kèm quà tặng: Chẳng hạn như mua hạt nêm nhãn hàng Knorr tặng kèm 1 chiếc bát, đĩa thủy tinh. Hay mua dầu gội tặng kèm thêm lọ dầu xả, khăn mặt. Nhiều người tiêu dùng thích kiểu khuyến mãi này vì mua hàng được tặng kèm sản phẩm thiết thực mà mình có thể dùng được, đỡ phải tốn tiền mua một lần nữa. Tuy nhiên, không phải lúc nào hàng tặng kèm cũng làm bạn hài lòng, nếu không nói là mang đến bực mình. Những mặt hàng được tặng thông thường chất lượng không “ổn”, thậm chí gần hết hạn sử dụng, về nhà đành vứt bỏ.

Có thật khuyến mãi lúc nào cũng hấp dẫn?

Mua 1 tặng 1: Đây là hình thức khuyến mãi mới xuất hiện tại một số khu công nghiệp, khu công nhân. Ví dụ như, mua 1 đôi tất được tặng thêm 1 đôi tất, mua túi tặng kèm ví. Đây là cách xả hàng tồn kho hiệu quả nhất. Hàng càng cũ càng khó bán, vì vậy các công ty chọn giải pháp vẫn sản xuất mới nhưng giảm sản lượng. Khi mua hàng mới thì được tặng một sản phẩm hàng cũ để thu hồi vốn tồn đọng… Nếu biết lựa chọn cẩn thận, khách hàng vẫn có thể tìm được những sản phẩm ưng ý.

Mua hàng lần một tặng phiếu mua cho lần sau: Đây là một cách thức để giữ chân khách hàng. Lần mua hàng tiếp theo, khách hàng sẽ được trừ tiền trực tiếp vào sản phẩm.

Bảo Hân
Nguồn: Dân Việt

Các tin cũ hơn:

Tôn vinh 100 chiến dịch marketing xuất sắc của Châu Á - APPIES 2012 

VietnamMarcom làm đối tác đồng hành cùng dự án Hub Culture 

Future Talent Meets the Industry @ ESOMAR in ShangHai 

Thông báo nâng cấp Web Sever và chỉnh lỗi kỹ thuật Module video 

VietnamMarcom làm đối tác cho Hội nghị Xuất bản Châu Á 2012. 

Thương hiệu Việt và 22 quy luật bất biến ! 

Giao lưu cùng chủ tịch New York Festival 

Giới thiệu thư viện sách Online - MarcomBooks 

Xây dựng chiến lược thương hiệu thuyết phục & bền vững tại Việt Nam 

Hợp tác Triển khai 12 hội nghị, triển lãm quốc tế về MARCOM trong năm 2011. 

Phát sóng Tọa đàm lần 2 về Các Giải pháp Tiếp Thị Cộng Đồng trên HTV9 

Đề tài tốt nghiệp XY Milk Brand 

Phát sóng loạt chuyên đề trên HTV9 về Các Giải pháp Tiếp Thị Cộng Đồng 

Lễ ra mắt dự án Thư viện và khai mạc triển lãm Tiếp thị Cộng đồng trực tuyến 

Xây dựng thương hiệu nông sản từ chất lượng 

Lễ ra mắt chương trình hợp tác chia sẻ dự án Tiếp Thị Xây Dựng Thương Hiệu Nông Sản 

Hội Thảo mô hình Tiếp Thị Xây Dựng Thương Hiệu Nông Sản bền vững 

Tư vấn hướng nghiệp trực tuyến nghề tiếp thị, quảng cáo 

Bài viết của Thầy Võ Văn Quang về Brand Marketing, Tiếp thị Thương hiệu là gì? 

Lễ bế giảng lớp Marketing 29 - lớp IMC 35 - Lớp CW 7 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét