Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Khóa học Marketing Manager

Khóa học Marketing Manager - vietnammarcom
Khóa học Marketing Manager (Trường VietnamMarcom) là chương trình đào tạo tiếp thị chuyên sâu định hướng thị trường và người tiêu dùng thông qua các tình huống,  bài tập thực tế, thảo luận nhóm, trò chơi mô phỏng. Khoá học Marketing được thiết kế nhằm giúp cho người học:

  • Trang bị một nền tảng kiến thức cơ bản hiện đại về quản trị tiếp thị phù hợp với điều kiện của Việt Nam.
  • Xây dựng các chính sách tiếp thị cạnh tranh dựa trên sự thay đổi của nhu cầu tiêu dùng và thị trường.
  • Trang bị các kỹ năng, kiến thức xây dựng một kế hoạch marketing tiếp thị thực hành.
  • Các quy trình phát triển kế hoạch tiếp thị cho một sản phẩm mới.
Khóa học Marketing được thực hiện nhờ sự liên kết tổ chức giữa VietnamMarcom và Trường Đại Học Kinh Tế Tp. HCM, Khoa Thương Mại Du Lịch Marketing cùng sự tư vấn, hỗ trợ thông tin của Hiệp Hội Quảng Cáo Quốc Tế, các công ty, tổ chức tiếp thị, quảng cáo chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

Chúc các bạn thành công và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp qua khoá học.


NỘI DUNG KHÓA HỌC MARKETING GỒM 8 HỌC PHẦN CHÍNH
Học phần 1: CẠNH TRANH TIẾP THỊ

Environment of Marketing



Tóm tắt nội dung: Khi thị trường trở nên toàn cầu hóa, một nhà tiếp thị luôn hoạch định các giải pháp dựa trên thách thức cạnh tranh trong một nguồn lực giới hạn, với khả năng sáng tạo liên tục các nhu cầu và sản phẩm mới. Nội dung này cung cấp cho học viên các công cụ, mô hình phân tích hệ thống và hoàn chỉnh để hiểu biết môi trường cạnh tranh tiếp thị nhằm giúp ra quyết định tối ưu.

Các Bài giảng:
  • - Tiếp thị ở Châu Á
  •   Marketing in Asia and case study
  • - Chiến lược kinh doanh dành cho Marketing Manager
  •   Business strategy for Marketing Manager
  • - Những làn sóng mới trong tiếp thị và bài học cho Marketing Manager
  •   The new wave of marketing and case study
  • - Mô hình quản trị tiếp thị và những bài học thực tiễn Việt Nam
  •   Marketing management and case study
  • - Chân dung và vai trò Marketing Manager
  •   Marketing manager roles and potraits
Học phần 2:  NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG CHO MARKETING MANAGER

Market Research Apply for Marketing manager


Tóm tắt nội dung: Khi mọi cuộc cạnh tranh chỉ nhằm liên tục tạo những giải pháp thỏa mãn nhu cầu thị trường và vượt lên trên đối thủ, thì sự hiểu biết về những gì diễn ra trên thị trường có căn cơ luôn cần thiết cho mọi quyết định marketing. Nội dung này, chuyên sâu những ứng dụng cần thiết và toàn diện cho mọi quyết định, từ phân khúc, khám phá nhu cầu và đánh giá tâm lý tiêu dùng, tiếp sau là đánh giá sức khỏe thương hiệu trên tổng thể cạnh tranh, trước khi ra quyết định các chương trình tiếp thị tích hợp.

Các bài giảng:
  • - Phân tích hành vi tiêu dùng và tình huống nghiên cứu
  •   Consumer behavior analysis and case study
  • - Ứng dụng nghiên cứu phân khúc trong marketing
  •   Segmentation research apply for marketing
  • - Xây dựng nhóm khách hàng mục tiêu trong tiếp thị
  •   Target consumer and market profiles for marketing plan
  • - Nghiên cứu và phân tích tâm lý tiêu dùng
  •   Psychology consumer research
  • - Nghiên cứu thấu hiểu người tiêu dùng
  •   Consumer insight research
  • - Ứng dụng nghiên cứu thị trường ra quyết định về quảng cáo.
  •   Applying market research on advertising
Học phần 3: SÁNG TẠO TRONG TIẾP THỊ

Creativity in marketing



Tóm tắt nội dung: Theo Peter F. Drucker, "kinh doanh chỉ có 2 chức năng chủ yếu: marketing và sáng tạo". Hơn bao giờ hết, sáng tạo lại trở thành vũ khí cho mọi cuộc cạnh tranh tiếp thị: sáng tạo giúp tiên phong và dẫn dắt thị trường, và sáng tạo giúp chúng ta giải quyết các cạnh tranh theo một cách độc đáo nhất. Nội dung phần này cung cấp mô hình suy nghĩ sáng tạo trong tư duy, trong phát triển sản phẩm và trong đổi mới các giải pháp tiếp thị cho Marketing Manager.

Các bài giảng:
  • - Kỹ năng suy nghĩ sáng tạo
  •   Creative thinking
  • - Ý tưởng sản phẩm mới tình huống nghiên cứu
  •   Product concept and case study
  • - Ý tưởng sản phẩm mới và đánh giá ý tưởng
  •   Product concept and concept test
  • - Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới
  •   New product development process
  • - Xây dựng kế hoạch tung sản phẩm mới
  •   Launching new brand planning
  • - Sáng tạo trong tiếp thị và tình huống nghiên cứu
  •   Marketing innovation and case study

Học phần 4: CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH TIẾP THỊ

Marketing Strategy


Tóm tắt nội dung: Chiến lược tiếp thị là nền tảng dẫn dắt hành động trong tiếp thị, dựa trên ưu thế cạnh tranh mà mỗi doanh nghiệp có, chiến lược tiếp thị sẽ xác định đâu là thị trường và phân khúc mà thương hiệu cần tập trung, và giải pháp tập trung như thế nào giúp nhanh chóng đạt được mục tiêu. Nội dung phần này còn bàn rộng những tình huống biết "tấn công", "phòng thủ" và thậm chí "rút lui" khỏi thị trường trong từng bối cảnh cụ thể.

Các bài giảng:
  • - Ứng dụng lý thuyết trò chơi trong kinh doanh
  •   Game theory in business and marketing
  • - Tư duy chiến lược trong tiếp thị và tình huống nghiên cứu
  •   Strategic thinking in marketing and case study
  • - Chiến lược tiếp thị thực hành và tình huống nghiên cứu
  •   Marketing strategy theory and case study
  • - Thực hành nhóm: hoạch định chiến lược tiếp thị
  •   Marketing strategy theory and case study
  • - Chiến lược định vị thương hiệu và tình huống nghiên cứu
  •   Positioning of product and case study
  • - Thực hành nhóm: Xây dựng chiến lược định vị sản phẩm
  •   Positioning of product strategy
  • - Thảo luận nhóm: Giới thiệu học thuyết cạnh tranh kinh điển và tình huống nghiên cứu
  •   The guru in marketing strategy
Học phần 5: HOẠCH ĐỊNH KẾ HOẠCH TIẾP THỊ THỰC HÀNH

Marketing plan in action

 
Tóm tắt nội dung:  Là học phần quan trọng nhất cho Marketing Manager, nội dung học phần này là kết quả từ những nội dung trước được chuyển thành những hành động cụ thể trong sản phẩm, định giá, hoạch định phân phối bán hàng, và đặc biệt là hoạch định chương trình IMC (integrated marketing communication) cho kế hoạch trong một năm của thương hiệu.

Các bài giảng:
  • - Chiến lược sản phẩm và tình huống nghiên cứu
    Product Strategy and case study
  • - Thực hành nhóm: Hoạch định chiến lược sản phẩm
    Product development Strategy
  • - Chiến lược định giá sản phẩm và tình huống nghiên cứu
    Pricing strategy and case study
  • - Thực hành nhóm: Định giá sản phẩm
    Pricing strategy and case study
  • - Chiến lược phân phối và tình huống nghiên cứu
    Distribution strategy and case study
  • - Thực hành nhóm: Xây dựng kế hoạch phân phối
    Building distribution strategy
  • - Trade marketing và tình huống nghiên cứu (part 1)
    Trade marketing and case study
  • - Thảo luận tình huống: hoạch định chương trình trade marketing
    Trade marketing plan
  • - Xây dựng các mối quan hệ khách hàng
    Customer relationship management
  • - Thực hành nhóm: Xây dựng chương trình khách hàng trung thành
    Customer loyalty program
  • - Chiến lược truyền thông tiếp thị và tình huống nghiên cứu
    Integrated Marketing communication plan and case study
  • - Thảo luận tình huống về IMC.
    Integrated marketing communication plan and case study
  • - Ngân sách tiếp thị và tình huống nghiên cứu
    Marketing budget and case study
  • - Thực hành nhóm: Ngân sách tiếp thị và tình huống nghiên cứu
    Marketing budget and case study
  • - Xây dựng chiến lược khuyến mãi
    Sales promotion strategy and case study
  • - Thực hành nhóm : Xây dựng chương trình khuyến mãi
    Sales promotion planning
  • - Kế hoạch marketing thực hành và tình huống nghiên cứu
    Marketing planning in practice and case study
  • - Thực hành nhóm : Xây dựng kế hoạch tiếp thị
    Building marketing plan in practice
Học phần 6: QUẢN TRỊ TIẾP THỊ TRONG TOÀN CẦU HÓA

Marketing Management in globolization market



Tóm tắt nội dung: Là một học phần bổ trợ và có tính xu hướng cao, nội dung tập trung vào những công cụ, những phương thức tiếp thị cho những ngành và loại hình chuyên biệt. Học phần này thiết kế nhằm giúp cho một Marketing Manager tăng cường khả năng vận dụng tối đa và linh hoạt những công cụ mình có, bên cạnh đó, cũng nhằm hướng nghiệp những học viên sử dụng marketing linh hoạt nhất trong điều kiện của mình.

Các bài giảng:
  • - 22 quy luật bất biến trong tiếp thị
  •   22 immutable laws of marketing
  • - Ứng dụng PR trong marketing
  •   PR and marketing application
  • - Tiếp thị truyền miệng
  •   Word of mouth marketing- Tiếp thị trực tiếp
  •   Direct marketing
  • - Tiếp thị trong kỹ nguyên số
  •   Digital marketing
  • - Tiếp thị du kích và ứng dụng
  •   Guerilla marketing
  • - Tiếp thị theo hệ thống B-2-B
  •   B-2-B marketing
  • - Đo lường hiệu quả hoạt động Marketing
  •   Marketing and Brand audits
Học phần 7: HỌC VIÊN LÀM ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP THEO NHÓM

Project for graduation

Học viên sẽ làm theo nhóm và dưới sự hướng dẫn từ Nhà trường


Yêu cầu học viên: Đây là nội dung bắt buộc cho tất cả các học viên theo học chương trình Marketing Manager, nội dung đề tài là sự vận dụng sáng tạo các kiến thức đã học vào tình huống cụ thể. Học viên sẽ được chia nhóm, lựa chọn một thương hiệu hay công ty mà học viên quan tâm, từ đó dưới sự hướng dẫn về phương pháp, nhóm sinh viên sẽ tiến hành làm đề tài trong 3 tháng. Kết quả đề tài ngoài việc đảm bảo nguyên tắc tốt nghiệp theo chuẩn chung, nó còn là cơ sở để học viên hoàn thiện mình khi bảo vệ trước hội đồng giám khảo.

Học phần 8: HỌC PHẦN TỰ HỌC TỪ TÀI LIỆU & SÁCH GIÁO TRÌNH

Nhà trường sẽ cung cấp: Trên CD Rom theo lớp học:


    • 40 mẫu về hoạch định Marketing Plan cho các lĩnh vực ngành nghề
    • Nội dung tài liệu về QUẢN TRỊ MARKETING
    • Nội dung về các công trình nghiên cứu, bài báo và các lý luận khác
    Nhà trường giới thiệu cho Học viên tự tìm hiểu: (tại Thư Viện VietnamMarcom):

    • Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới, Matt Haig, Nhà Xuất Bản Tổng hợp Tp.HCM, 2005

    • Sự thật về những thất bại trong tiếp thị sản phẩm, Donald Hendon, Nhà Xuất Bản Tổng Hợp Tp.HCM, 2005

    • Sự thật về 100 thương hiệu thất bại lớn nhất qua mọi thời đại, Matt Haig, Nhà Xuất Bản Tổng Hợp Tp.HCM, 2005

    • Tranh hợp hay lý thuyết trò chơi trong kinh doanh, A.M Brandenburger và B. J Nalebuff, Nhà xuất bản thống kê, 2004

    • Strategic marketing problems; case and comments, Roger A. Kerin and Robert A. Peterson, Pearson Education, 2004

    • Marketing management; an Asian casebook, Hellmut Schutte, Swee Hoon Ang, Siew Meng Leong and Chin Tiong Tan, Pearson Education, 2004

    • Marketing hiện đại-kinh nghiệm toàn cầu, John A. Quelch (Đại Học Harvard), Nhà Xuất Bản Tri Thức, 2008

    • Rethinking Marketing, Philip Kotler, Hermawan Katajaya, Hooi Den Huan and Sandra Liu, Pearson Education, 2003

    • Chiến lược cạnh tranh, Micheal Porter, Nhà xuất bản Trẻ, 2009

    • Lợi thế cạnh tranh, Micheal Porter, Nhà xuất bản Trẻ, 2009
    Ban Tổ Chức có thể điều chỉnh đôi chút về các chuyên đề giảng, trình tự lịch học và danh sách khách mời. Khi thay đổi Ban Tổ Chức sẽ thông báo chi tiết đến Anh/Chị học viên.

    HỘI ĐỒNG TƯ VẤN VÀ GIẢNG VIÊN CHƯƠNG TRÌNH:
      




    Tiến sĩ Lê Tấn Bửu

          Trưởng Khoa Thương Mại Du Lịch Maketing Đại Học Kinh Tế TP.HCM




         Thầy Trần Hoàng

          Chủ tịch VietnamMarcom

          Chủ tịch Hội Marketing Tp.HCM



    Thầy Nguyễn Trần Quang

          Chuyên Gia Tư Vấn Tiếp thị Thương Hiệu


    PGs.TS Bùi Lê Hà

          Nguyên Trưởng Khoa Thương Mại Du Lịch Maketing Đại Học Kinh Tế TP.HCM



    Thầy Trần Ngọc Dũng

          Nghiên cứu Sinh Tiến Sỹ

          FTA Research, MBA




    Tiến sĩ Phạm Hảo Hớn

          Nguyên Chủ Tịch Hiệp Hội Doanh Nghiệp TP.HCM



    Thầy Nguyễn Quốc Hùng - Thạc sỹ

          Chủ Nhiệm Bộ Môn Marketing Đại Học Kinh Tế Tp.HCM

    Thầy Nguyễn Chí Vinh - Tiến sỹ

      Chuyên gia tư vấn tiếp thị



    Thầy Huỳnh Phước Nghĩa

    Thạc sỹ, NCS Tiến sỹ

    Đại học Kinh Tế Tp.HCM

    Thầy Vũ Quốc Chinh

          Thạc sỹ, Chuyên gia Huấn luyện Bán hàng

          Giảng viên ĐH Kinh Tế TP.HCM

    Thầy Nguyễn Công Vinh

          Nhà báo, Thạc sỹ Tâm lý

    Cô Mai Thị Lan Hương

         Giám đốc điều hành LearnSmart

        (Neste, Procter & Gamble)  



    Thầy Nguyễn Thành - Thạc sỹ

          Chuyên gia tư vấn thương hiệu

    (Rotto Mentholatum VN, AC Nielsen)



    Thầy Đoàn Đình Hoàng

     Chuyên gia tư vấn Tiếp thị chiến lược



    Cô Trương Thị Kim Phượng

          Former Marketing Manager

          Lafarge Boral - Gypsum Việt nam



    Thầy Nguyễn Công Hải

          Chuyên gia Marketing

          Diageo, ICP, Dumex, Unilever VN



    Thầy Phùng Văn Chí Hùng

          Giám đốc Điều hành

          A.I.D.A

    Thầy Nhậm Bá Phương

           Giám đốc thương hiệu

           Massan Group, P&G Singapore

    Thầy Nguyễn Đăng Duy Nhất

      President CMO Việt nam

    Thầy Võ Thanh Việt

          National Sales Manager Electrolux Việt nam

    Saigon Coopmart, Ajinomoto, Gilet



    Cô Trần Liên Phương

    Research Director Epinion

    Nguyên Research Director, TNS Việt Nam

    Thầy Phùng Thanh Sơn

    Sales Director

    Procter & Gamble VN



     Cô Tina Đỗ

           Chuyên gia Truyền Thông Tư vấn Thương Hiệu

           Master Marketing, London - UK

    Thầy Nguyễn Ngọc Thụy

    PR & Brand communication Manager, Diageo    

    Senior PR Manager JWT Việt Nam



    QUY CHẾ HỌC TẬP

    Đối tượng học :


    • Các nhà quản trị điều hành doanh nghiệp, Ban giám đốc.

    • Dành cho các cán bộ, nhân viên phụ trách tiếp thị tại các doanh nghiệp.

    • Nhân viên đang phụ trách bán hàng, dịch vụ khách hàng cho các doanh nghiệp

    • Các nhà quản trị thương hiệu, Cán bộ phụ trách đối ngoại PR

    • Cán bộ, nhân viên phụ trách, quản lý về Account tại các công ty quảng cáo.

    • Sinh viên các chuyên ngành có liên quan.

    Thời lượng học :

    Gồm 38 chuyên đề trong thời gian 5 tháng
    . ( bao gồm thời gian Học và làm đề tài tốt nghiệp ).
    Học phí: 10.000.000 VNĐ
    Xin lưu ý: Một số chuyên đề, kiến thức trong giáo trình liệt kê trên học viên sẽ tự học, đọc tài liệu tham khảo, tài liệu online trên website của nhà trường và một số chuyên đề ngoại khoá.

    Ngoài ra nhà trường có thể thay đổi, bổ sung một số chuyên đề mới theo thành phần học viên của mỗi khoá học và trong từng giai đoạn phát triển của thị trường.


    Phương pháp học tập :

    Dạy theo chuyên đề có tính hệ thống, mang tính thực tiễn cao.

    Xây dựng nhóm học tập và làm đề tài tốt nghiệp cuối khoá theo nhóm.


    Đề án tốt nghiệp :
    Các học viên phải tham gia làm Đề Án tốt nghiệp theo nhóm và bảo vệ đề tài trước Hội Đồng Giám Khảo để được cấp chứng chỉ, kỷ niệm chương.

    Đăng ký nhập học :


    Nhận hồ sơ, đăng ký tại Thư Viện Chuyên Khảo Tiếp Thị và Quảng Cáo

    8b Nguyễn Trung Trực, Q1, TP.HCM. Tel: 3 8.239.718 , Fax:
    3 8.277.980

    Website: www.vietnammarcom.edu.vn           

    Email:     daotao@vietnammarcom.edu.vn
    Chứng chỉ được cấp sau khóa học bởi :

    •   Trường Đại Học Kinh Tế Tp.HCM

    •   VietnamMarcom.


    Chương trình ngoại khoá và hướng phát triển :

    •   Chương trình sẽ tư vấn, giới thiệu học viên mong muốn nghiên cứu và học tập ở bậc Đại học và sau Đại học tại các Học Viện Tiếp Thị hàng đầu khu vực châu Á và Ýhê Giới.
    •   Học viên được sử dụng và tham khảo thông tin miễn phí tại Thư Viện Quảng Cáo trong quá trình học.
    •   Các học viên giỏi, có nhiều cơ hội được tuyển dụng vào môi trường bán hàng và tiếp thị chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp.
    Hỗ trợ thông tin & tham khảo :  

    •   Nguồn tham khảo từ hơn 1000 đầu sách về Marketing, Bán hàng, Quảng cáo, và Xây dựng thương hiệu.
    •   Festival Quảng Cáo Khu Vực Châu Á Thái Bình Dương ( AdFest )
    •   Thư Viện Chuyên Khảo Công Nghệ Quảng Cáo
    Sách tham khảo trong khoá học 
      • Chiến lược cạnh tranh, Michael E.Porter, Nhà xuất bản Trẻ, 2009
      • Lợi thế cạnh tranh, Michael E. Porter, Nhà xuất bản Trẻ, 2009
      • Making Strategy Work – Leading Effective Execution and Change , Lawrence G. Hrebiniak, Nhà Xuất Bản Wharton School Publishing, 2005 (MS: 099)
      • Strategic Marketing for Nonprofit Organizations, Alan R. Andreasen & Philip Kotler, Nhà Xuất Bản Pearson Education, 2003 (MS: 021)
      • Brand Portifolio Strategy, David A. Aaker, Nhà Xuất Bản Free Press, 2004 (MS: 019)
      • The New Trategic Brand Management, Jean Noel Kapferer, Nhà Xuất Bản KoGan Page, 1997 (MS: 003)
      • Strategic Management and Competitive Ad Vantage – Concepts and  cases, Jay B. Barney & William S.Hesterly, Nhà Xuất Bản Pearson Education, 2006 (MS: 025)
      • Strategic Advertising Campaigns, Don E. Schultz, Dennis Martin & William P. Brown, Nhà Xuất Bản Crain Books, 1984 (MS: 032)
      • Rethinking Marketing, Philip Kotler, Hermawan Katajaya, Hooi Den Huan and Sandra Liu, Pearson Education
      • Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới, Matt Haig, Nhà Xuất Bản Tổng hợp Tp.HCM, 2005
      • Sự thật về những thất bại trong tiếp thị sản phẩm, Donald Hendon, Nhà Xuất Bản Tổng Hợp Tp.HCM, 2005
      • Sự thật về 100 thương hiệu thất bại lớn nhất qua mọi thời đại, Matt Haig, Nhà Xuất Bản Tổng Hợp Tp.HCM, 2005
      • Tranh hợp hay lý thuyết trò chơi trong kinh doanh, A.M Brandenburger và B. J Nalebuff, Nhà xuất bản thống kê, 2004
      • Strategic marketing problems; case and comments, Roger A. Kerin and Robert A. Peterson, Pearson Education
      • Marketing management; an Asian casebook, Hellmut Schutte, Swee Hoon Ang, Siew Meng Leong and Chin Tiong Tan, Pearson Education
      • Marketing hiện đại-kinh nghiệm toàn cầu, John A. Quelch (Đại Học Harvard), Nhà Xuất Bản Tri Thức, 2008
      • The New Positioning, Jack Trout & Steve Rivkin, Nhà Xuất Bản Mc Graw-Hill, 1996 (MS: 088)
      • Asian Branding- A Great Way to Fly, Ian Betey ,Nhà Xuất Bản Pearson Education (MS: 007).

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét